วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.ลำพูน ประกอบพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2557

จ.ลำพูน ประกอบพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2557 เพื่ออุทิศส่วนกุศลและรำลึกถึงคุณงามความดีของผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่เสียชีวิต

นายอาณัติ วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการประกอบพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด ผู้บังคับกองร้อย เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ทั้ง 8 อำเภอ รวม 9 กองร้อย เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2557 ครบรอบเป็นปีที่ 60 ณ ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดลำพูน มีการจัดกิจกรรมทางศาสนาเพื่ออุทิศส่วนกุศลและรำลึกถึงคุณงามความดีของผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่เสียชีวิต รับฟังสารของผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน พิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตน รวมทั้งมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิอาสารักษาดินแดน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ให้แก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และบุตรข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง สังกัดกระทรวงมหาดไทย จากนั้นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน โดย กองอาสารักษาดินแดน หรือ อส. เป็นกองกำลังอาสาสมัครสำรองไว้ช่วยเหลือประชาชนและประเทศชาติ ทั้งในยามปกติและยามศึกสงคราม ถือเป็นกำลังพลภาคประชาชนที่สำคัญในการปฏิบัติงานร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ ทั้งในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม การรักษาความมั่นคงของประเทศ รวมถึงการป้องกันและบรรเทาภัยจากธรรมชาติ มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานกรรมการและผู้บัญชาการโดยตำแหน่งปัจจุบัน คือ นายกองใหญ่จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐบาลโดยกระทรวงมหาดไทยพร้อมที่จะพัฒนาขีดความสามารถกำลังพลภาครัฐ ปรับปรุงสวัสดิการรวมทั้งสิทธิกำลังพลให้มีความเป็นธรรม อยู่ในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น