วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดลำปาง จัดกิจกรรม ชุมนุมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันครบรอบวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

จังหวัดลำปาง โดยกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำปาง จัดงานพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล และรับฟังสารของผู้บัญชาการ และรับฟังโอวาทของผู้บังคับการ กองอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2557 ที่ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มีนายกองเอกธานินทร์ สุภาแสน ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธี โดยมี ผู้บังคับบัญชา รองผู้บังคับบัญชา หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนในสังกัด กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำปาง และนักเรียน นักศึกษา รวมจำนวนมากกว่า 300 คน เข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวได้จัดขึ้น เพื่อให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำปาง และประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกันทำบุญทักษิณานุประทาน อุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว และเพื่อเป็นการร่วมชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนในพื้นที่ เพื่อร่วมกันตรวจสอบกำลังพล และรับฟังสารจากผู้บัญชาการ พร้อมรับฟังโอวาทจากผู้บังคับการ เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ แก่เหล่าสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนในสังกัด
โดยการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่สมาชิก และเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน นายกองเอกธานินทร์ สุภาแสน ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำปาง ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ และเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี ของกองบัญชาการรักษาดินแดน ประจำปี 2557 ให้แก่ผู้บังคับบัญชากองอาสารักษาดินแดนในสังกัด จำนวน 1 ราย และมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิอาสารักษาดินแดน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ซึ่งเป็นทุนการศึกษาต่อเนื่อง ให้แก่บุตรของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำปาง จำนวน 2 ราย และในโอกาสนี้ นางอินทิรา สุภาแสน นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำปาง ได้เป็นผู้แทนมอบทุนการศึกษาสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ให้แก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำปาง และบุตรข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานของส่วนราชการ และรัฐวิสาหกิจ ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 52 ทุน แบ่งเป็น ระดับประถมศึกษา 25 ทุนๆ ละ 1,500 บาท, ระดับมัธยมศึกษา 19 ทุนๆ ละ 2,000 บาท และระดับอุดมศึกษา 8 ทุนๆ ละ 3,000 บาท รวมเป็นเงินทุนการศึกษาที่มอบในครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 99,500 บาท นอกจากนี้ จังหวัดลำปาง และ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) ได้ร่วมกันมอบผ้าห่ม พร้อมเสื้อกันหนาว ให้แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำปางทั้ง 14 กองร้อย กำลังพลทั้งสิ้น 110 นาย
ดูคลิป http://youtu.be/4ERT6-vGKe4



ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น