วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กองบังคับการ อส. ลำพูน จัดพิธีทางศาสนา และปฏิญาณตนของสมาชิก อส. เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนปีที่ 60

กองบังคับการ กองอาสา รักษาดินแดน จ.ลำพูน จัด พิธี ชุมนุม ผู้บังคับบัญชา , เจ้าหน้าที่ และ สมาชิกกอง อาสา รักษาดินแดน เนื่องใน วันคล้าย วันสถาปนา โดย จัด พิธี ปฏิญาณ ตน มอบ ทุนการศึกษา ให้แก่ บุตร , ธิดา ของ สมาชิก และ ร่วม ปฏิบัติ กิจกรรม ที่ เป็น ประโยชน์ ต่อ สาธารณะ

เช้าวันนี้ ( 10 กุมภาพันธ์ 2557 ) ที่ ศาลา ประชาคม ศาลากลาง จ.ลำพูน กองบังคับการ กองอาสา รักษาดินแดน จ.ลำพูน จัด พิธี ชุมนุม ผู้บังคับบัญชา , เจ้าหน้าที่ และ สมาชิกกอง อาสา รักษาดินแดน เนื่องใน วันคล้ายวันสถาปนา กองอาสารักษาดินแดน หรือ อส. ปีที่ 60 โดยมี นาย อาณัติ วิทยานุกูล ( รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ) รอง ผู้บังคับการ กองอาสารักษา ดินแดน จังหวัด ลำพูน เป็นประธาน มี ผู้บังคับบัญชา และสมาชิก อส. จากทุกกองร้อย ใน จ.ลำพูน เข้าร่วม โดย มีพิธีทางพุทธศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคล และ อุทิศส่วนกุศลให้แก่สมาชิก อส. ที่ได้สละชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ หลังจากนั้น รอง ผู้บังคับการ กองอาสารักษา ดินแดน จังหวัด ลำพูน ได้ อ่าน สาร จาก นาย จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน และ นายพัฒนพงษ์ สร้อยอินทรา ป้องกันจังหวัดลำพูน ได้นำสมาชิกอาสารักษาดินแดน ร่วมกัน กล่าวคำ ปฏิญาณตน ในการปฏิบัติหน้าที่ เป็น อาสาสมัครรักษาดินแดนที่ดี หลังจากนั้น ได้มีพิธี มอบทุนการศึกษาแก่บุตรธิดาของสมาชิก อส. และ ลูกจ้างในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

โดย นายอาณัติ วิทยานุกูล ( รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ) รองผู้บังคับการ กองอาสารักษา ดินแดน จังหวัด ลำพูน เป็น ผู้มอบทุนการศึกษาจากมูลนิธิอาสารักษาดินแดน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ 1 ทุน , นางจงกลณี กล่าวสุนทร ประธาน แม่บ้านมหาดไทย จ.ลำพูน มอบ ทุนการศึกษา ของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ให้แก่ บุตรของสมาชิก อส. และ บุตรของลูกจ้าง ข้าราชการ ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 16 ทุน

กองอาสารักษา ดินแดน ได้ก่อตั้ง เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2497 เหล่า อาสาสมัคร ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด การป้องกัน และ ปราบปรามแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง การป้องกัน และ ปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติ การป้องกัน และ ช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ ต่าง ๆ และ การรักษาความสงบเรียบร้อยในสถานที่ราชการ



ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น