วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน จัดการฝึกอบรมเสริมสร้างศักยภาพชุมชนด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ปี พ.ศ. 2557

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ร่วมกับ เทศบาลตำบลป่าไผ่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน จัดฝึกอบรมเสริมสร้างศักยภาพชุมชนด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตั้งแต่วันที่ 2 – 4 กรกฎาคม 2557 ที่ ห้องประชุมเทศบาลตำบลป่าไผ่

บ่ายวันนี้ (2 ก.ค. 2557) ที่ ห้องประชุมเทศบาลตำบลป่าไผ่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ร่วมกับ เทศบาลตำบลป่าไผ่ ได้จัดฝึกอบรมเสริมสร้างศักยภาพชุมชนด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขึ้น โดยมีนายจำลอง เณรแย้ม ปลัดจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดการอบรมฯ ทั้งนี้เพื่อมุ่งส่งเสริมให้คนในชุมชนมีส่วนร่วมคิด ร่วมวางแผน และร่วมดำเนินการเพื่อลดความเสี่ยงภัย ป้องกันและลดความเสียหายจากสาธารณภัย ตลอดจนสามารถฟื้นฟูสภาพความเสียหายให้กลับสู่สภาวะปกติได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยได้คัดเลือกบ้านป่าจี้ หมู่ที่ 3, บ้านชีวิตใหม่ หมู่ที่ 5 และบ้านผาหนาม หมู่ที่ 12 ตำบลป่าไผ่ อำเภอลี้ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย เข้าร่วมฝึกอบรมฯ หมู่บ้านละ 20 คน รวม 60 คน

การฝึกอบรมครั้งนี้ คาดหมายว่า จะช่วยทำให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยมีความเข้มแข็งที่จะช่วยกันในการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่จะเกิดจากภัยธรรมชาติต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ข่าวโดย : อุไรวรรณ ปิงแก้ว
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น