วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แม่ฮ่องสอน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางแสวงบุญในมิติทางศาสนา

จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางแสวงบุญในมิติทางศาสนา และแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารเส้นทางแสวงบุญ ๓ วัดร่วมโครงการ

นายสุทธา สายวาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม กำหนดจัดกิจกรรมท่องเที่ยว “ช่วงหนึ่งของชีวิตที่งดงาม บนเส้นทางบุญทั่วไทย” ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางแสวงบุญในมิติทางศาสนา ประจำปี ๒๕๕๗ ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีวัดที่เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งหมด ๓ วัด คือ วัดพระธาตุดอยกองมู วัดจองคำพระอารามหลวง ตำบลจองคำ อำเภอเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน และวัดต่อแพ ตำบลแม่เงา อำเภอขุนยวม จังหวัดได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารเส้นทางแสวงบุญจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี ๒๕๕๗ เพื่อให้การจัดกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางแสวงบุญในมิติทางศาสนา ปี ๒๕๕๗ เป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งวัฒนธรรมจังหวัด ได้จัดประชุมคณะกรรมการฯ ในวันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ณ ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด ชี้แจงรายละเอียดโครงการฯ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นางศันสนีย์ พุกกานนท์ วัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน แจ้งว่า กรมการศาสนา ได้จัดสรรงบประมาณให้วัดจัดกิจกรรมเส้นทางแสวงบุญ ตามโครงการดังกล่าว วัดละ ๔๐,๐๐๐ บาท โดยวัดจะแต่งตั้งคณะทำงานพัฒนาการท่องเที่ยว แสวงบุญ ประจำวัด เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการพัฒนาวัด ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว แสวงบุญ ทั้ง ๗ ด้าน คือ ด้านสถานที่ของวัด บุคลากร การจัดกิจกรรมภายในวัด การจัดทำโปรแกรมการท่องเที่ยวในวัด การประชาสัมพันธ์ของวัด การประสานงาน การพัฒนาการท่องเที่ยว และสร้างการมีส่วนร่วมในการจัดการการท่องเที่ยวในวัด โครงการนี้จะส่งผลให้มีการบริหารจัดการด้านพัฒนาวัดทั้งระบบ และสนับสนุนการท่องเที่ยวในมิติ ศาสนา อย่างมีประสิทธิภาพ



ข่าวโดย : อ่อนศรี ศรีอัมพร ทีมข่าว ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน
    หน่วยงาน : ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น