วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กองบิน 46 เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน เมื่อเกิดภัยพิบัติ โดยมีการบูรณาความร่วมมือระหว่างหน่วยทหาร ส่วนราชการ และภาคเอกชนในพื้นที่

กองบิน 46 เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน เมื่อเกิดภัยพิบัติ โดยมีการบูรณาความร่วมมือระหว่างหน่วยทหาร ส่วนราชการ และภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการช่วยเหลือประชาชน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2557 ที่บริเวณท่าอากาศยานทหาร กองบิน 46 อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นาวาอากาศเอก ฐากูร นาครทรรพ ผู้บังคับการกองบิน 46 เป็นประธานในพิธีเปิดงาน กองบิน 46 เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน เมื่อเกิดภัยพิบัติ โดยมี นายวัฒนะ กันนะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลเมืองอรัญญิก และกองกิจการพลเรือนกองทัพภาคที่ 3 เข้าร่วมร่วมกิจกรรม นาวาอากาศเอก ฐากูร นาครทรรพ กล่าวว่า ภาวะโลกในปัจจุบัน มีแนวโน้มว่าจะเกิดภัยธรรมชาติ และมีความรุนแรงมากขึ้น ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติ จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือ ฟื้นฟู อย่างเร่งด่วน กองทัพอากาศได้กำหนดให้กำลังพล มีความพร้อมในการออกปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือประชาชนทันที หากมีการร้องขอในกรณีเกิดภัยพิบัติอย่างเต็มขีดความสามารถ โดยมีการบูรณาความร่วมมือระหว่างหน่วยทหาร ส่วนราชการ และภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการช่วยเหลือประชาชน สำหรับการตรวจความพร้อมของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยบิน 46 ครั้งนี้ นอกจากการตรวจสถานภาพกำลังพลและยานพาหนะยุทโธปกรณ์แล้ว ได้มีการจัดแสดงอุปกรณ์สำหรับเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน เมื่อเกิดภัยพิบัติในรูปแบบต่างๆ อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น