วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กปภ.สาขาเชียงใหม่ เตรียมความพร้อมในการให้บริการน้ำประปาในช่วงฤดูฝน และเชิญชวนร่วมกิจกรรมโครงการ กปภ.รักษ์สิ่งแวดล้อม

การประปาส่วนภูมิภาค(ชั้นพิเศษ)สาขาเชียงใหม่ เตรียมพร้อมการใช้บริการน้ำประปาแก่ผู้ใช้น้ำและประชาชนในช่วงฤดูฝนประจำปี 2557 เพื่อให้ผู้ใช้น้ำและประชาชนได้ใช้น้ำอย่างเต็มที่ และเชิญร่วมโครงการ กปภ.รักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อให้ผู้ใช้น้ำประปาและประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำ

วานนี้ (1 กรกฎาคม 57) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายชนะ แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยนายเกษม นวลดี หัวหน้างานลูกค้าสัมพันธ์การประปาส่วนภูมิภาค (ชั้นพิเศษ) สาขาเชียงใหม่ ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการใช้บริการน้ำประปาแก่ผู้ใช้น้ำและประชาชนในช่วงฤดูฝนประจำปี 2557 ว่า กปภ.สาขาเชียงใหม่ ได้ประเมินสถานการณ์จากปีที่ผ่านมาในช่วงฤดูฝนระหว่างเดือน พฤษภาคมถึงต้นเดือนตุลาคมของทุกปี จึงเตรียมความพร้อมการบริการน้ำประปาในพื้นที่รับผิดชอบประมาณ 137 ตร.กม. รวม 8 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอสันกำแพง อำเภอสารภี อำเภอสันทราย อำเภอหางดง อำเภอดอยสะเก็ด อำเภอสันป่าตอง และอำเภอแม่วาง ซึ่งให้บริการน้ำเป็นบางส่วนของพื้นที่ในแต่ละอำเภอและมีสถานีผลิตน้ำประปา รวม 4 แห่ง ประกอบด้วย 1.สถานีผลิตน้ำป่าตัน มีกำลังผลิต 1,500 ลบ.ม./ชม. ใช้แหล่งน้ำดิบจากแม่น้ำปิง 2.สถานีผลิตน้ำแม่กวง มีกำลังผลิต 2,200 ลบ.ม./ชม. ใช้แหล่งน้ำดิบจากเขื่อนแม่กวง 3.สถานีผลิตน้ำอุโมงค์ มีกำลังผลิต 1,250 ลบ.ม./ชม. ใช้แหล่งน้ำดิบจากคลองชลประทานแม่แตงและแม่น้ำปิง 4.สถานีผลิตน้ำหน่วยบริการแม่วาง มีกำลังผลิต 100 ลบ.ม./ชม. ใช้แหล่งน้ำดิบจากแม่น้ำแม่วาง รวมกำลังผลิตทั้งหมด 5,050 ลบ.ม./ชม. นอกจากนี้ยังได้รับน้ำมาสนับสนุนจาก กปภ.ลำพูนและ กปภ.สาขาแม่ริม ทั้งนี้การจัดเตรียมรถบรรทุกน้ำสะอาดของ กปภ.ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากน้ำไม่ไหลในกรณีท่อประปาแตกฉุกเฉิน ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาว กปภ.สาขาเชียงใหม่ ได้ก่อสร้างสถานีผลิตน้ำขนาด 2,000 ลบ.ม./ชม. ณ บริเวณตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ และได้ก่อสร้างสถานีผลิตน้ำแบบ Mobile Plant ขนาด 500 ลบ.ม./ชม. บริเวณตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้แหล่งน้ำดิบจากน้ำแม่ปิงในการผลิตน้ำประปา

นอกจากนี้ยังมีโครงการเพิ่มความสะดวกในการให้บริการแก่ผู้ใช้น้ำในการใช้บริการชำระค่าน้ำและรับข้อมู,ข่าวสารอันอาจเป็นประโยชน์และน่าสนใจเกี่ยวกับภารกิจของ กปภ. ดังนี้ โครงการ “SMS สะดวกบวกความสุข สร้างความเข้าใจ” จะให้บริการข้อมูลข่าวสารต่างๆโดยส่ง SMS ผ่านโทรศัพท์มือถือทุกระบบ โครงการชำระค่าน้ำผ่านการหักบัญชีเงินฝากธนาคาร เป็นการชำระเงินค่าน้ำโดยหักผ่านบัญชีธนาคาร 13 สาขา ทั่วประเทศ โครงการชำระสะดวกบวกความสุข เป็นโครงการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้น้ำที่เลือกใช้บริการชำระเงินค่าน้ำประปาผ่านบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส

หัวหน้างานลูกค้าสัมพันธ์การประปาส่วนภูมิภาค (ชั้นพิเศษ) สาขาเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ.สาขาเชียงใหม่ เชิญร่วมกิจกรรม กปภ.รักษ์สิ่งแวดล้อม ในโครงการ “กปภ.ปลูกป่า 1 มิเตอร์ 1 ต้นไม้” เพื่อให้ผู้ใช้น้ำประปาและประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำและได้เข้ามามีส่วนร่วมดำเนินการปลูกฟื้นฟูป่าบริเวณพื้นที่ซึ่งเป็นป่าต้นน้ำในการผลิตน้ำประปา ใน 3 พื้นที่ คือ พื้นที่ป่าขุนแม่กวงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่ป่าต้นน้ำทุ่งจ้อ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่ป่าขุนช่างเคี่ยน อุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย อำเมืองเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะลงพื้นที่ปลูกป่าในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ถึงปลายเดือนสิงหาคม 2557 จึงขอเชิญหน่วยงานภาคเอกชน องค์กรเอกชาน และประชาชน ผู้สนใจเข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนกิจกรรมการปลูกป่าของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงใหม่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม งานลูกค้าสัมพันธ์ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงใหม่(ชั้นพิเศษ) หมายเลขโทรศัพท์ 053-233-477 ,233479 ,233480 ,234476 ต่อ 120 ,149 ในวันเวลาปฏิบัติงาน



ข่าวโดย : ไผท สุวรรณเสวตร /พัชรินทร์ คำนาศักดิ์
    หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น