วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วีทีวี จัดโครงการ สมทบทุน ซื้อเสื้อยืด "เสื้อตัวนี้บ่แปง แต่แฮงด้วยน้ำใจ๋"

วีทีวี จัดโครงการ สมทบทุน ซื้อเสื้อยืด "เสื้อตัวนี้บ่แปง แต่แฮงด้วยน้ำใจ๋" เพื่อนำไปช่วยผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหว บ้านสันมะแฟน ต.ธารทอง อ.พาน จ.เชียงราย

เมื่อวานนี้ (1 กรกฎาคม 2557) เวลา 10.00 น. นายชนะ แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียใหม่ โดยมีวาระ วีทีวี จัดโครงการ สมทบทุน ซื้อเสื้อยืด “เสื้อตัวนี้บ่แปง แต่แฮงด้วยน้ำใจ๋” แถลงโดย นายปฏิบัติ ยมเกิด ผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการ ช่องวีทีวีชาแนล เปิดเผยว่า ทางบริษัท เวิลด์ เอนเตอร์เทนเมนท์เทเลวิชั่น จำกัด (วีทีวี เคเบิลทีวีของคนเชียงใหม่) ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ของวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา ของการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ริกเตอร์ โดยมีศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่บริเวณ อ.พาน จ.เชียงราย และต่อเนื่องขึ้นไปยัง อ.แม่ลาว, อ.แม่สรวย จ.เชียงราย หลังจากการเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ และได้เกิดอาฟเตอร์ชอคตามมามากกว่า 1,000 ครั้ง

โดยมีศูนย์กลางแผ่นดินไหวกระจายตัวเป็นบริเวณกว้างครอบคลุมพื้นที่ อ.พาน และ อ.แม่ลาวเป็นส่วนใหญ่ ที่อยู่อาศัยของชาวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง มีจำนวน 116 หลัง ได้รับความเสียหายบางส่วน มีจำนวน 8,463 หลัง อีกทั้งสถานที่ราชการ วัด โรงเรียน โรงพยาบาล ซึ่งได้รับผลกระทบอีกเป็นจำนวนมาก

ผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการ ช่องวีทีวีชาแนล กล่าวเพิ่มเติมว่า วีทีวี เคเบิลทีวีของคนเชียงใหม่ ได้มอบเงินบริจาคจำนวน 130,000 บาท ไปเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งการช่วยเหลือดังกล่าวยังไม่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทั่วถึง จึงอาสาเป็นสื่อกลางในการขอรับบริจาคเงินและร่วมสมทบทุนซื้อเสื้อยืด “เสื้อตัวนี้บ่แปง แต่แฮงด้วยน้ำใจ๋” ราคาตัวละ 250 บาท โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในการซื้อวัสดุก่อสร้าง และซ่อมแซมบ้าน ณ บ้านสันมะแฟน ต.ธารทอง อ.พาน จ.เชียงราย ที่ยังรอการช่วยเหลืออยู่



ข่าวโดย : ไผท สุวรรณเสวตร/คริษฐ์ ศุกรภาส
    หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น