วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดลำพูน ชี้แจงนโยบายการบริหารราชการด้านการพัฒนาระบบราชการ ของ คสช. ต่อประชาชนชาวลำพูน

จังหวัดลำพูนชี้งแจงนโยบายการบริหารราชการด้านการพัฒนาระบบราชการ ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต่อประชาชนชาวจังหวัดลำพูน

นายอาณัติ วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ชี้แจงทำความเข้าใจต่อประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ถึงนโยบายในการบริหารราชการด้านการพัฒนาระบบราชการ ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า คสช. จะทำให้ข้าราชการทุกคนมีความพึงพอใจ มีเกียรติยศ ศักดิ์ศรี มีรายได้ที่เพียงพอต่อการดำรงเกียรติ เพื่อที่จะได้ปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อุทิศตัวเพื่อทำหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อประโยชน์สุขของสังคมโดยรวม และเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ คสช. ยังมีนโยบายส่งเสริมระบบคุณธรรมในการพิจารณาแต่งตั้งและโยกย้ายบุคลากรภาครัฐ โดยปรับปรุงแก้ไข กฎหมาย กฎ ระเบียบ คำสั่ง คำชี้แจง ให้ทันสมัยและให้มีระบบป้องกันการคัดสรรแต่งตั้งในระบบอุปถัมภ์ที่ไม่เป็นธรรม โดยไม่ให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดหรือผู้ใดเข้ามาครอบงำข้าราชการหรือระบบราชการ รวมทั้งให้ข้าราชการการเมือง บริหารราชการโดยไม่ก้าวก่ายหรือมีอิทธิพลกับข้าราชการประจำอีกต่อไป ยกเว้นในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับระเบียบวินัยทางการปกครองบังคับบัญชาที่ถูกต้องชอบธรรม



ข่าวโดย : ศักดิ์สิทธิ์ กิตินันทน์
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น