วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เตือน อย่าหลงเชื่อข่าวลือกวาดล้างแรงงานต่างด้าว

กรมการจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เตือน อย่าหลงเชื่อข่าวลือการกวาดล้างแรงงานต่างด้าว เนื่องจาก ทางกรมไม่มีนโยบายดังกล่าว

วานนี้ (2 ก.ค.57) เวลา 10.00 น. ได้มีการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวาระการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว แถลงโดย นายประพันธ์ วิศิษฏจินดา จัดหางานจังหวัดตาก ปฏิบัติหน้าที่จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่

นายประพันธ์ วิศิษฏจินดา จัดหางานจังหวัดตาก ปฏิบัติหน้าที่จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากสถานการณ์ข่าวแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาตื่นตระหนกแห่เดินทางกลับประเทศ เนื่องจาก ได้ยินข่าวว่าทางทหารจะเข้ากวาดล้างจับกุมและผลักดันแรงงานต่างด้าวออกนอกประเทศ ในลักษณะการดำเนินการด้วยความรุนแรง โดยอ้างตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ครั้งที่ 59/2557 เพื่อแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าวทั้งระบบนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจาก แรงงานต่างด้าวส่วนใหญ่ที่เดินทางกลับประเทศนั้นเป็นแรงงานต่างด้าวกลุ่มที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเมื่อได้ทราบข่าวการจัดระบบแรงงานต่างด้าวจึงกลัวและเดินทางกลับประเทศ ส่วนรายงานต่างด้าวที่มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง ยังคงทำงานอยู่ในประเทศไทยได้ อีกทั้ง กรมการจัดหางานไม่มีนโยบายในการกวาดล้างแรงงานต่างด้าวแต่อย่างใด

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานประกอบการ สามารถแจ้งบัญชีรายชื่อลูกจ้างที่เป็นแรงงานต่างด้าวทั้งที่ถูกกฎหมายและไม่ถูกกฎหมาย โดยขอรับแบบบัญชีรายชื่อได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2557 หากมีข้อสงสัย ติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนกรมการจัดหางานโทร 1694 หรือ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 5322 3855-6 ทุกวันและเวลาราชการ



ข่าวโดย : ไผท สุวรรณเสวตร/วิมลฉัตร สุดวิลัย
    หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น