วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดทหารบกน่าน จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล

ที่สโมสรนายทหารค่ายสุริยพงษ์ จังหวัดทหารบกน่าน พลตรี วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกน่าน นำเหล่าข้าราชการทหาร ครอบครัวของกำลังพล บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เนื่องในวโรกาสวันพระราชสมภพ

จังหวัดทหารบกน่าน ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน เปิดรับบริจาคโลหิต โดยนำกำลังพลของหน่วยทหารในพื้นที่ของจังหวัดน่าน อาทิ จังหวัดทหารบกน่าน กองพันทหารม้าที่ 10 กองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารพรานที่ 32 หน่วยพัฒนาเคลื่อน 31 และนักเรียนวิวัฒนพลเมืองของจังหวัดทหารบกน่าน จำนวน 658 นาย ร่วมบริจาคโลหิต โดยได้รับการบริจาคโลหิต ครั้งนี้ จำนวน 793,300 ชีชี ทั้งนี้เพื่อที่จะได้นำไปช่วยเหลือ ประชาชน ที่ตกทุกข์ได้ยาก และนำไปช่วยเหลือประชาชน ต่อไป เนื่องในวโรกาส มหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ครั้งนี้ จังหวัดทหารบกน่าน ได้จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ขึ้น เพื่อให้ผู้ที่ร่วมบริจาคโลหิต ได้มีส่วนร่วมในการทำความดี ให้กับประชาชนที่เจ็บป่วย ได้มีสุขภาพดี และเพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีทรงได้อุทิศเวลา และทุ่มเทพระวรกายอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อประโยชน์ความผาสุก และความเป็นอยู่ที่ดีของ เหล่าพสกนิกรชาวไทยและชาวจังหวัดน่าน มาโดยตลอด

ที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรในพื้นที่จังหวัดน่าน โครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.เป็นประจำทุกปี ทรงทอดพระเนตรเห็นความทุกข์ยากลำบากของราษฎร ทรงตระหนักในปัญหาสำคัญหลายประการ กล่าวคือ ปัญหาด้านสุขภาพอนามัย และความเป็นอยู่ของประชาชน ทรงมีพระราชดำริในการช่วยเหลือพัฒนาคุณภาพชีวิต ของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะโครงการตรวจสารมะเร็ง ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าว มีความก้าวหน้ามากขึ้นตามลำดับ และได้พระราชทานความช่วยเหลือเหล่าพสกนิกรตลอดได้เสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยม และติดตามผลการดำเนินงานในด้านต่างๆ และทรงได้พระราชทานของขวัญ เพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้ถวายการปฏิบัติงาน รวมทั้งพระราชทานสิ่งของให้แก่ราษฎร และเด็กบุตรหลานของราษฎรในพื้นที่เป็นประจำทุกปี ด้วย



2 กรกฎาคม 2557 สมาน สุทำแปง/ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น