วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กระทรวงคมนาคมจัดเวทีสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 ตามโครงการศึกษาและออกแบบรถไฟความเร็วสูง สายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ระยะที่ 2

 เช้าวันนี้ ( 11 ก.พ. 57 ) ที่ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมท๊อปแลนด์ นายวัฒนะ กันนะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายจุฬา สุขมานพ ผอ.สนข. ร่วมกันเปิดเวทีสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1โครงการศึกษาและออกแบบรถไฟความเร็วสูง สายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ระยะที่ 2 พิษณุโลก-เชียงใหม่ ต่อเนื่องจากโครงการฯระยะที่ 1 กรุงเทพฯ-พิษณุโลก เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงคิดเห็นและเสนอแนะข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับโครงการ รวมทั้งนำข้อคิดเห็นเหล่านั้นมาเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาปรับปรุงโครงการให้มีความเหมาะสม ส่งผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมและสังคมน้อยที่สุด อันจะส่งผลให้การดำเนินโครงการประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งเส้นทางสายกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในเส้นทางในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของกระทรวงคมนาคมเพื่อยกระดับคุณภาพการเดินทางและขนส่งสู่มาตรฐานสากล เชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมขนส่งให้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทางเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสู่การเป็นศูนย์กลางการคมนาคมในภูมิภาค

นอกจากนี้ยังได้ศึกษาความเหมาะสมโครงการก่อสร้างระบบรถไฟความเร็วสูง โดยการคัดเลือกแนวเส้นทาง กำหนดแนวเขตทาง การวางรูปแบบโครงสร้างในช่วงที่เป็นจุดตัดกับโครงการอื่น และเสนอโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น โดยพื้นที่ศึกษานั้นมีระยะทางประมาณ 280 กิโลเมตร สถานีรถไฟ 6 สถานี ใน 6 จังหวัด 16 อำเภอ 62 ตำบล ซึ่งจังหวัดที่เป็นทางผ่านของรถไฟความเร็วสูง ได้แก่ จ.พิษณุโลก จ.สุโขทัย จ.แพร่ จ.ลำพูน จ.ลำปาง และ จ.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น