วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ร่วมกับสภากาชาดไทย จัดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สำนักงานบรรเทาทุกข์ ให้บริการประชาชน ในจังหวัดลำพูน

จังหวัดลำพูน โดยเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ร่วมกับ สภากาชาดไทยได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ออกหน่วยให้บริการตรวจรักษาโรค ให้แก่ประชาชน ในจังหวัดลำพูน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งจัดในระหว่างวันที่ 10 - 14 กุมภาพันธ์ 2557

วันที่ ( 10 กุมภาพันธ์ 2557 ) ที่โรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคาร อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน นายนาวิน สินธุสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานพิธีเปิดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ สำนักงานบรรเทาทุกข์ และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย โดยให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปและด้านทันตกรรม รวมทั้งให้ความรู้ ด้านสุขศึกษา ทันตอนามัย โภชนาการ การป้องกันโรค การดูแลสุขภาพตนเอง ทั้งนี้ นายนาวิน สินธุสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , นางจงกลณี กล่าวสุนทร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน , นายปัจจุบัน เหมหงษา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันมอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 1 ภาพ , ตู้ยาสามัญประจำบ้าน จำนวน 2 ตู้ให้แก่โรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคาร และ มอบชุดเครื่องอุปโภค - บริโภค ให้แก่ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ขาดโอกาส ในพื้นที่อำเภอแม่ทา จำนวน 87 ชุด

สำหรับการออกหน่วยให้บริการแพทย์เคลื่อนที่ สภากาชาดไทย ได้เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 ที่โรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคารอำเภอแม่ทา , วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ โรงเรียนทุ่งหัวช้างวิทยาคม อำเภอทุ่งหัวช้าง , วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ โรงชุมชนบ้านป่าไผ่ อำเภอลี้ , วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ อบต. ป่าพลู อำเภอบ้านโฮ่ง และ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 อำเภอป่าซาง โดยให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ซึ่งมีการ บริการตรวจโรคทั่วไป ตรวจโรคฟัน สำหรับการตรวจโรคทั่วไปได้ให้บริการแก่ประชาชนประมาณ 250 ราย การรักษาโดยวิธีฝังเข็มได้ให้บริการประชาชน 120 ราย ในส่วนของการตรวจรักษาโรคฟันได้มีการ จัดรถทันตกรรมเคลื่อนที่ไปให้บริการ เยาวชนประชาชน โดยให้บริการ อุดฟันจำนวน 25 ราย , ถอนฟัน จำนวน 30 ราย และ ขูดหินปูนจำนวน 25 ราย ซึ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงสามารถไปใช้บริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย .


ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น