วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

นศ.วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง กว่า 3,000 คน ร่วมเปิดงาน Open House "Area of Expertise" เพื่อเผยแพร่ผลงานด้านวิชาชีพ

วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง จัดกิจกรรมสัปดาห์วิชาการในงาน Open House "Area of Expertise" วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ประจำปีการศึกษา 2556 ที่ บริเวณภายในวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มีนายฤทธิพงศ์ เตชะพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน โดยมี ดร.กาญจนา ภาสุรพันธ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง พร้อมด้วยคณะครู คณาจารย์ และนักเรียน นักศึกษา ในระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จำนวนมากกว่า 3,000 คน ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมนำเสนอผลงานวิชาการด้านวิชาชีพ

การจัดงานสัปดาห์วิชาการ เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ได้จัดให้มีขึ้นในทุกภาคการเรียนที่ 2 ของทุกปีการศึกษา เพื่อเผยแพร่ผลงานด้านวิชาการและวิชาชีพของ นักเรียน นักศึกษา ให้แก่ ผู้ปกครอง ประชาชน และผู้ที่สนใจทั่วไปได้รับทราบ และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แนะแนวทางการศึกษาต่อในด้านวิชาชีพ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริม สนับสนุน ด้านการแสดงออกของนักเรียน นักศึกษา ในเวทีวิชาการ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้มีการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ และสามารถที่จะนำความรู้นั้นไปปฏิบัติงานให้บริการด้านวิชาชีพแก่ชุมชน หน่วยงาน และสถาบันการศึกษาอื่นได้ ตลอดจนเพื่อเป็นการรองรับการประเมินคุณภาพการศึกษา ของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา

โดยในพิธีเปิดงาน วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ได้จัดให้มีการแสดงในชุด “Oneness หนึ่งใจเดียวกัน” ภายใต้แนวคิดการอนุรักษ์ความเป็นไทย ชีวิตสดใส ใจเป็นหนึ่ง สู้งานหนัก สู่ความสำเร็จ เสริมทักษะด้านภาษา สร้างผลผลิตสู่ความเป็นเลิศ รองรับ AEC ซึ่งได้ใช้นักแสดงที่เป็นนักเรียน นักศึกษาของวิทยาลัยฯ จำนวนกว่า 3,200 คน และภายในงานได้จัดให้มีการแสดงผลงานด้านวิชาการและวิชาชีพ ทั้งด้านคหกรรม ศิลปกรรม และพาณิชยกรรม อาทิ การจัดนิทรรศการโครงการวิชาชีพของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 และ ปวช.3 การจัดแสดงผลงานเชิดชูครูดีเด่นและนักศึกษาดีเด่น การให้บริการวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษา จากทุกแผนกวิชา กว่า 100 อาชีพ เช่น การพับดอกไม้โปรยทาน การแต่งหน้าเค้ก การทำขนมดอกจอก การสาธิตงานใบตอง งานแกะสลัก การออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย การย้อมสีผ้า การสาธิตการคิดต้นทุนด้วยการใช้โปรแกรมสมาร์ทบิท และการเพ้นท์สี เป็นต้น และสำหรับการจัดงาน ทางวิทยาลัยฯ ได้จัดให้มีการแสดงผลงานให้แก่ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมได้ ไปจนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557

ทั้งนี้ สำหรับวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง เป็นสถานศึกษาที่มีผลงานมากมาย เคยได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ ทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศ เช่น รางวัลพระราชทานยอดเยี่ยมการประกวดพานพุ่มดอกไม้สด ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รางวัลพระราชทานชนะเลิศ การอนุรักษ์การประดิษฐ์กระทงลอย ประเภทสถาบันการศึกษา ของคณะกรรมการอำนวยการอนุรักษ์และพัฒนาพุทธมณฑลฝ่ายฆราวาส และสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นต้น


ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น