วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สวท.แม่ฮ่องสอน เตรียมจัด เวทีสัญจรชุมชนสมานฉันท์ ตามโครงการประชาสัมพันธ์ เสริมสร้าง ความสมานฉันท์ และความสามัคคีของคนในชาติ ประจำปี 2557 ที่บ้านไม้ลัน อำเภอปางมะผ้า

นางสาววาสนา ไข่แก้ว ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สวท.แม่ฮ่องสอน เตรียมจัดเวทีสัญจรชุมชนสมานฉันท์ ตามโครงการประชาสัมพันธ์ เสริมสร้าง ความสมานฉันท์ และความสามัคคีของคนในชาติ ประจำปี 2557 ที่วัดไม้ลัน หมู่ที่ 7 อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในวันพรุ่งนี้(12 กุมภาพันธ์ 2557) เพื่อให้ประชาชน ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดจากความแตกต่างทางแนวความคิด และเปลี่ยนมาใช้แนวทางสันติวิธีในการแก้ปัญหา และกระตุ้นเตือนให้ประชาชนเกิดความรัก ความสามัคคีและมีส่วนร่วม ในกระบวนการสร้างความสงบสุข สมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

เวทีเสวนาสมานฉันท์ ประกอบด้วยนายธำรงค์ ลุงโหย่ง ผู้ใหญ่บ้านไม้ลัน นางซา ตัวแทนเผ่าปะโอ และนางสุกัญญา ชิดชนแดน ตัวแทนชาวไทใหญ่ ดำเนินการเสวนาโดย นางเวียงสอน ดอนแก้ว และนายเอกณรินทร์ ใจมะโน บ้านไม้ลันมีประชากร 82 หลังคาเรือน จำนวน 300 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวปะโอ และไทใหญ่ มีอาชีพ ทำการเกษตร ปลูกข้าวและถั่วแดง มีปัญหาขาดแคลนน้ำในหน้าแล้ง และการคมนาคมที่ไม่สะดวก


ข่าวโดย : เอกณรินทร์ ใจมะโน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น