วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รายงานพิเศษ....กิจกรรมช่วยภัยหนาวผู้ประสบภัย พร้อมกิจกรรมพัฒนาคุณภาพสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์ โครงการเพิ่มประสิทธิภาพงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี ๒๕๕๗ ในวันที่ ๔ – ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗

จากการที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้รับความเห็นชอบจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ให้ดำเนินโครงการ "ช่วยภัยหนาวผู้ประสบภัย” เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยหนาว ภายหลังจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ประกาศให้พื้นที่อำเภอบ้านโคกและอำเภอน้ำปาด เป็นพื้นที่ประสบภัยหนาวซึ่งมีทุกฝ่ายให้การช่วยเหลือและสนับสนุน ในขณะเดียวกัน นายภวัต ศรีสมบูรณ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ดำเนินการประสานงานกับสื่อมวลชนที่เห็นพร้องต้องกันว่าให้มีการประกาศรับความช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธา ในนามของจังหวัดอุตรดิตถ์และเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อได้สิ่งของตามที่มีจิตศรัทธาแล้วจะนำมอบให้สำนักงานเหล่ากาชาดนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่อไป 

ทั้งนี้มีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ร่วมบริจาคผ้าห่มกันหนาว จำนวนมาก พร้อมกันนี้จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยนายชัช กิตตินภดล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้เล็งเห็นว่าการพัฒนาจังหวัดถือเป็นงานที่ต้องดำเนินการเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนที่หน่วยงานภาคราชการ คำนึงถึงและมุ่งหวังจะให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี การดำเนินการจะสัมฤทธิ์ผล และมีประสิทธิภาพ การสื่อสารเชื่อมโยงและทำความเข้าใจกับประชาชนเพื่อเกิดความรู้ความเข้าใจและชื่นชมต่อผลการดำเนินการ จนเกิดเป็นความนิยมเลื่อมใส ศรัทธา จำเป็นต้องอาศัยการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชน ผ่านการจัดกิจกรรมเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างภาครัฐและสื่อมวลชน โดยมีกิจกรรมมอบผ้าห่มกันหนาวในพื้นที่อำเภอฟากท่า บ้านโคก และน้ำปาด อำเภอละ ๒๐๐ ผืน รวมทั้งกิจกรรมพัฒนาคุณภาพสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์ โครงการเพิ่มประสิทธิภาพงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี ๒๕๕๗ ในวันที่ ๔ – ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ณ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์

วันที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ จุดแรกที่คณะของจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งมีนายเฉลิมชัย เฟื่องคอน (อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์) ,นายสมชัย กมลเทพเทวินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมคณะของเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ นำโดยนางพรทิพย์ ภู่เพียงใจ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ตลอดจน นางนิลุบล เฟื่องคอน (อดีตนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์) พร้อมคณะฯ ได้ออกเดินทางไปพร้อมกับคณะสื่อมวลชนจังหวัดอุตรดิตถ์ มุ่งหน้าสู่จุดแรก ณ วัดห้วยไข่เขียด ตำบลสองคอน อำเภอฟากท่า จากนั้นมุ่งหน้าต่อไปมอบผ้าห่มกันหนาว เป็นไออุ่นแก่ประชาชนที่มาคอยต้อนรับ ที่วัดห้วยยศ หมู่ที่ ๔ ตำบลม่วงเจ็ดต้น อำเภอบ้านโคก และจนช่วงเข้าเย็นจึงเข้าไปยังสถานที่จัดกิจกรรมสร้างสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างภาครัฐและสื่อมวลชนจังหวัดอุตรดิตถ์ ณ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อำเภอน้ำปาด ซี่งมีนายวีระชัย ภู่เพียงใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ให้เกียรติเดินทางมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยมีนายบพิตร ปิงโสภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว พร้อมนายสัมฤทธิ์ อิ่มอก อำเภอน้ำปาดและคณะเจ้าหน้าที่ของอำเภอ น้ำปาด ตลอดจนนายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอบ้านโคก มาคอยให้การต้อนรับคณะฯอย่างเป็นกันเอง และเข้าพักที่บ้านพักรับรองของอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว สร้างความประทับใจแก่ทุกฝ่ายท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติที่งดงาม
ต่อเนื่องกันในวันรุ่งขึ้น คือวันที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ หลังจากรับประทานอาหารมื้อเช้าที่อร่อยที่สุดแล้ว คณะที่ร่วมกิจกรรมทั้งหมดได้ออกเดินทางต่อมุ่งหน้าไปยัง บ้านนาผักฮาด อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ 

ซึ่งที่นั้นได้นำผ้าห่มกันหนาวไปมอบให้แก่ประชาชนอีก จำนวน ๒๐๐ ผืน สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมที่ดีที่ทุกฝ่ายที่สำคัญ คือพี่น้องสื่อมวลชนจังหวัดอุตรดิตถ์ทุกแขนงต่างมีความมุ่งมั่นที่จะขยายผลข้อมูลข่าวสารกิจกรรมดี ๆ ของทางจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ได้ดำเนินการไปสู่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ในอันที่จะส่งผลให้เกิดการทำงานทั้งภาครัฐกับสื่อมวลชนร่วมกันในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ต่อไป

สุรีย์ แสงทอง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น