วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กรรมการการเลือกตั้งยืนยัน จังหวัดลำพูน มีสถิติ ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. มากที่สุดเป็น ครั้งที่ 10


กกต.กลาง เดินทางมาร่วมประชุม กับ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ลำพูน เพื่อ รับฟังข้อมูลภาพรวม การจัดการเลือกตั้ง ในจังหวัดลำพูน พร้อมยืนยัน ว่า จังหวัดลำพูน มีสถิติ ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุดของประเทศ

วานนี้ ( 10 กุมภาพันธ์ 2557 ) นายบุญส่ง น้อยโสภณ กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย พร้อมคณะ ได้เดินทางมาติดตามผลการปฎิบัติงานการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำพูนในพื้นที่จังหวัดลำพูน ที่ ห้องประชุม สำนักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำ จ.ลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน โดยมีนายอาณัติ วิทยานุกูล รอง ผวจ.ลำพูน ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นายบรรหาร บูรณะประภา ปธ.กกต.ประจำ จ.ลำพูน และ นางพิมพ์ประไพ ดิชวงศ์ ผอ.กกต.ประจำ จ.ลำพูน ได้ให้การต้อนรับ และ ร่วมประชุมรายงานผลการดำเนินงานการจัดการเลือกตั้ง ในจังหวัดลำพูน ร่วมกับหัวหน้าฝ่ายงานต่างๆ

ภายหลังการประชุม นายบุญส่ง กล่าวว่า การเลือกตั้ง ที่ จ.ลำพูน ผ่านพ้นไปด้วยดีไร้อุปสรรค ส่วนข้อมูล สถิติ จำนวนผู้มีสิทธิ์ที่มาลงคะแนนเลือกตั้งในจังหวัดลำพูน นั้น ล่าสุด คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศ ให้จังหวัดลำพูน เป็น จังหวัดที่มีผู้มาใช้สิทธืเลือกตั้งมากที่สุด ซึ่งในส่วนของ จ.เชียงใหม่ ที่รายงานว่ามีสถิติผู้มาใช้สิทธิ์สูงสุดนั้นเกิดจากข้อผิดพลาดในการบันทึกข้อมูล ซึ่ง จนถึงขณะนี้ สามารถยืนยันได้แล้วว่า จ.ลำพูน มีประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุดของประเทศ จากข้อมูลดังนี้ จ.ลำพูน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 328,667 คน มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้งสิ้น 239,141 คน คิดเป็นร้อยละ 72.76 ทำให้ ขณะที่ จ.หนองบัวลำภู เป็นอันดับ 2 และ จ.แม่ฮ่องสอน เป็นอันดับ 3 จึงถือ เป็นเรื่องน่ายินดี เป็นอย่างยิ่งที่ จ.ลำพูนมีสถิติผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งมากสุดของประเทศ เป็นสมัยที่ 10


ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น