วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ว.อาชีวศึกษาลำปาง ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ สถานประกอบการ หน่วยงานองค์กรต่างๆ 32 แห่ง เพื่อการขับเคลื่อนและพัฒนาการศึกษาในพื้นที่ ให้เกิดความเข้มแข็ง

วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ทำพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ สร้างความร่วมมือกับสถานประกอบการ และหน่วยงานองค์กร สถาบันการศึกษา" เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือ ช่วยกันขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาด้านวิชาชีพในพื้นที่ ให้เกิดความเข้มแข็ง ภายใต้โครงการ "1 ช่วย 9" ซึ่งได้ทำพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ที่ บริเวณหน้าอาคารคณะบริหารธุกิจ วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มีนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธี และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่สถานประกอบการ หน่วยงานองค์กรต่างๆ โดยมีนางสาวกาญจนา ภาสุรพันธ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครู-อาจารย์ และนักศึกษา ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ทุกระดับชั้นปี จำนวนกว่า 3,000 คน ร่วมกันให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณดังกล่าว เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติแก่สถานประกอบการดีเด่น และเพื่อสานสัมพันธ์อันดีระหว่างสถานศึกษากับสถานประกอบการ โดยในพิธี มีหน่วยงานองค์กรต่างๆ ในพื้นที่ จ.ลำปาง ได้เข้ารับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวนทั้งสิ้น 32 แห่ง ประกอบด้วย สถานประกอบการ บริษัท ห้างร้าน จำนวน 11 แห่ง, หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ จำนวน 17 แห่ง และสถานศึกษา จำนวน 4 แห่ง และในโอกาสนี้ ทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับหน่วยงานทั้ง 32 แห่ง ที่ ห้องประชุมชั้น 2 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยมีนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน โดยการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงเจตจำนงร่วมกัน ระหว่างวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง กับ สถานประกอบการ หน่วยงานองค์กร และสถานศึกษา ทั้ง 32 แห่ง ในการที่จะประสานความร่วมมือ เป็นเครือข่ายส่งเสริมหลักสูตรในการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษา ด้วยการส่งเสริมสนับสนุนผู้เรียน เปิดรับนักศึกษาของวิทยาลัยฯ เข้าร่วมฝึกประสบการณ์จริงทางวิชาชีพ ในสถานประกอบการ เพื่อให้ผู้เรียนได้มีประสบการณ์ในทักษะการปฏิบัติ มีองค์ความรู้ ที่ตรงกับความต้องการต่อการพัฒนาประเทศ และสอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการในพื้นที่ต่อไป
ดูคลิป http://youtu.be/OrHoETq-5vM


ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น