วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขต ๑๗ มอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณให้แก่ อปท.ที่มีผลการดำเนินงานระดับดีเด่น ๓ แห่ง พร้อมตรวจติดตามผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด และประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดอุตรดิตถ์

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขต ๑๗ มอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณให้แก่ อปท.ที่มีผลการดำเนินงานระดับดีเด่น ๓ แห่ง พร้อมตรวจติดตามผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด และประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดอุตรดิตถ์

วันนี้ (๑๑ ก.พ.๕๗) ที่ห้องประชุมศรีพนมมาศ ชั้น ๒ ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ นางสาวอัมพวัน เจริญกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขต ๑๗/ประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด พร้อมคณะฯ เดินทางมายังจังหวัดอุตรดิตถ์ ภายหลังจากเข้าหารือข้อราชการกับนายวีระชัย ภู่เพียงใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์แล้ว ได้ประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดอุตรดิตถ์ (ก.ธ.จ.) ด้วย ในโอกาสนี้ได้มอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณให้แก่ อปท.ที่ได้คะแนนสูงสุดจากการประเมินผลการดำเนินงานระดับดีเด่น ใน ๒ ด้าน คือ ด้านการประเมินผลการปฏิบัติงานการลดขั้นตอนการปฏิบัติงานให้บริการประชาชนและด้านการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไปคะแนนสูงสุดได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลผักขวง อำเภอทองแสนขัน อันดับ ๒ ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลชัยจุมพล อำเภอลับแล และอันดับที่ ๓ ได้แก่ เทศบาลตำบลฟากท่า อำเภอฟากท่า พร้อมชื่นชมการทำงานของ ก.ธ.จ.ในการทำหน้าที่สอดส่องตรวจสอบโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัด/กลุ่มจังหวัด ผลเป็นที่น่าพอใจจากการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ร่วมทั้งมีการติดตามถึงปัญหาอุปสรรคของการทำงานทุกด้าน

นอกจากนี้ยังได้ร่วมพิจารณาโครงการจัดสัมมนา ก.ธ.จ. เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และเครือข่ายของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด โดยกรอบการจัดสัมมนาควรมีการจัดหารวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถจากสำนักงาน ป.ป.ช.และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน รวมทั้งให้สอดแทรกความรู้ในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนไว้ด้วย อีกทั้งการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับภารกิจและผลงานของ ก.ธ.จ. โดยผู้ตรวจราชการฯ ได้มอบหมายให้ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์ ในฐานะที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ (นายภวัต ศรีสมบูรณ์) เป็นผู้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวต่อไป

นอกจากนี้ยังได้ตรวจติดตามประเมินผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด แผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและกลุ่มจังหวัดและการบริหารงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๗ รอบที่ ๑ ซึ่งมีนายพยงค์ ยาเภา หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดอุตรดิตถ์ รายงานในที่ประชุมเกี่ยวกับแผนงานโครงการ/ปัญหาอุปสรรค ตลอดจนงบประมาณที่ทางจังหวัดได้รับการจัดสรรในแต่ละปีที่ได้รับงบประมาณเพียง ๑๕๒ ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามทางจังหวัดอุตรดิตถ์ก็ได้มีการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับเป้าประสงค์ของประเด็นยุทธศาสตร์ และจุยืนของจังหวัดทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการพัฒนาด่านภูดู่ อำเภอบ้านโคก ซึ่งยกระดับเป็นด่านถาวรแล้วนั้นจะต้องให้มีการเชื่อโยงกับทาง สปป.ลาว ที่มีการก่อสร้างถนนใกล้แล้วเสร็จในขณะที่จังหวัดอุตรดิตถ์ยังขาดงบประมาณที่จะดำเนินการก่อสร้างถนนอีกส่วนหนึ่ง จึงต้องการให้รัฐบาลกลางได้เป็นผู้พิจารณาจัดสรรงบประมาณลงมา ให้สอดรับกับโครงการที่จะรองรับก่อนการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี ๒๕๕๘



ข่าว/สุรีย์ แสงทอง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น