วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดลำปาง จัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 2 ประจำปี 2557 เพื่อให้เกษตรกรที่มีปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ห่างไกล เข้าถึงบริการทางวิชาการและได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างครบวงจร

เช้าวันนี้ (11 ก.พ.57) ที่อาคารเอนกประสงค์บ้านหัวฝาย หมู่ที่ 4 ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง นายฤทธิพงษ์ เตชะพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงานคลินิเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 2 ประจำปี 2557 และงานวันเกษตรเทศบาลเมืองเขลางค์นครและอำเภอเมืองลำปาง ซึ่งสำนักงานเกษตรจังหวัดลำปาง ร่วมกับอำเภอเมืองลำปาง เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้เกษตรกรที่มีปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ห่างไกล เข้าถึงบริการทางวิชาการและได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างครบวงจร รวมถึงกระตุ้นให้เกษตรกรตื่นตัวและยอมรับนวัตกรรมใหม่ ๆ สนับสนุนโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว รวมถึงให้เยาวชน และเกษตรกรเห็นความสำคัญของอาชีพเกษตร ในฐานะผู้ผลิตอาหารและเป็นครัวของโลก ตลอดจนเพื่อบูรณาการร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้บริการและแก้ไขปัญหาทางการเกษตรร่วมกันรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า งานดังกล่าวจะช่วยพัฒนาอาชีพของพี่น้องเกษตรกรให้มีความมั่นคง และยั่งยืน มีการใช้เทคโนโลยีการเกษตรที่เหมาะสม และขอให้เกษตรกรได้ใช้ประโยชน์ในการจัดงานครั้งนี้ ต่อการพัฒนาการผลิตการเกษตรของตนเองและให้มีกำลังใจในการประกอบอาชีพการเกษตรให้ประสบผลสำเร็จยี่งขึ้นไป

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีบริการคลินิกด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน สหกรณ์ ตรวจบัญชี ชลประทาน สปก. โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว นิทรรศการเพิ่มพูนสุขภาพแม่และเด็ก มีการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่ การจัดประกวดขวัญใจแม่บ้านเกษตรกร การแข่งขันประกวดร้องเพลงพ่อบ้านแม่บ้านเกษตรกร ประกวดประกอบอาหารลาบปลานิล แข่งขันสัมตำลีลา แข่งขันจับลูกสุกร

นอกจากนี้ ประธานในพิธีได้มอบพันธุ์ปลาให้กับผู้นำชุมชนเพื่อปล่อยในแหล่งน้ำสาธารณะในชุมชน การมอบกล้าพันธุ์พืชผัก และรางวัลลูกสุกร 5 ตัวให้กับผู้โชคดีที่มาร่วมงานอีกด้วย


ข่าวโดย : จันทร์สวย บุญนำมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น