วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.ลำพูน เร่งพัฒนาศักยภาพผู้จัดทำระบบมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ

จ.ลำพูน เร่งพัฒนาศักยภาพผู้จัดทำระบบมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ หวังสร้างภูมิคุ้มกันให้พนักงานลูกจ้างในสถานประกอบกิจการและชุมชนในพื้นที่ พ้นจากพิษภัยของยาเสพติดอย่างยั่งยืน

ที่ห้องประชุมสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ นายนาวิน สินธุสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดอบรมหลักสูตรพัฒนาศักยภาพผู้จัดทำระบบมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ (มยส.) ประจำปี 2557 พร้อมบรรยายพิเศษ เรื่อง นโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของจังหวัดลำพูน ผู้เข้ารับการอบรมครั้งนี้ เป็นนายจ้างลูกจ้างในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ลำพูนและพื้นที่โดยรอบ ตลอดจนบุคลากรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำพูนจัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินโครงการมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ รวมทั้ง สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของพิษภัยยาเสพติด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้พนักงานลูกจ้างในสถานประกอบกิจการและชุมชนในพื้นที่ให้พ้นจากพิษภัยของยาเสพติดอย่างยั่งยืน

นายประเสริฐ ปาลี สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูนได้ดำเนินการส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการดำเนินโครงการโรงงานสีขาวมาตั้งแต่ปี 2544 จนกระทั่งถึงปี 2555 สามารถดำเนินการให้สถานประกอบกิจการที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือและสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ลำพูนผ่านเกณฑ์มาตรฐานโรงงานสีขาวมากกว่าร้อยละ 90 จนได้รับการประกาศเกียรติคุณจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานให้เป็นนิคมอุตสาหกรรมสีขาวและสวนอุตสาหกรรมสีขาว ปัจจุบันสถานประกอบกิจการในจังหวัดลำพูนได้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานโรงงานสีขาวแล้วทั้งสิ้น 275 แห่ง ลูกจ้าง 55,000 คน และในปีงบประมาณ 2556 มีสถานประกอบกิจการผ่านเกณฑ์มาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ (มยส.) จำนวน 23 แห่ง ลูกจ้าง 11,830 คน



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น