วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดงาน “สมรัก ๙๙ ปี สมรส ๙๙ คู่ สู่ความรุ่งเรืองเมืองอุตรดิตถ์ ๑๐๐ ปี” ในวันแห่งความรัก ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ เพื่อเป็นการฉลองรอบครอบ ๙๙ ปี การจัดตั้งเมืองอุตรดิตถ์ และก้าวสู่ ๑๐๐ ปี ในปี ๒๕๕๘


นายชัช กิตตินภดล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ กำหนดจัดทำโครงการ "สมรัก ๙๙ ปี สมรส ๙๙ คู่ สู่ความรุ่งเรืองเมืองอุตรดิตถ์ ๑๐๐ ปี” เพื่อเป็นการฉลองรอบครอบ ๙๙ ปี การจัดตั้งเมืองอุตรดิตถ์ และก้าวสู่ ๑๐๐ ปี ในปี ๒๕๕๘ โดยจัดให้มีการจดทะเบียนสมรส จำนวน ๙๙ คู่ ในวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ ซึ่งตรงกับวันศุกร์ที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ และกิจกรรมต่าง ๆ ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ (หลังเก่า)

จังหวัดอุตรดิตถ์ จึงขอเชิญคู่รักที่สนใจแจ้งความประสงค์เข้าร่วมกิจกรรม"สมรัก ๙๙ ปี สมรส ๙๙ คู่ สู่ความรุ่งเรืองเมืองอุตรดิตถ์ ๑๐๐ ปี” โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งนี้ทุกอำเภอจะพาคู่รักคู่สมรสมาพร้อมกันที่สำนักงานทะเบียนอำเภอเมือง จานั้นเวลา ๐๘.๓๐ น. จะมีพิธีแห่ขันหมาก (ตั้งที่อำเภอเมืองอุตรดิตถ์) แห่ไปที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เวลา ๐๙.๐๙ น. พิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์(หลั่งน้ำสงข์) ๙๙ คู่ พิธีมอบทะเบียนสมรสและของที่ชำร่วย ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก โดยได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นประธาน

นอกจากนี้ยังพาคู่สมรสทั้ง ๙๙ คู่ นั่งรถราง เพื่อไปสาบานรักที่เมือง ลับแล เมืองแห่งสัจจะวาจา ห้ามพูดโกหก สำหรับการจัดกิจกรรม "สมรัก ๙๙ ปี สมรส ๙๙ คู่ สู่ความรุ่งเรืองเมืองอุตรดิตถ์ ๑๐๐ ปี” ครั้งนี้เป็นการจัดงานแบบย้อนยุค คู่รักต้องแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยพื้นเมืองตามประเพณี และแขกที่มาร่วมงานต้องแต่งกายผ้าไทยเช่นกัน โดยกิจกรรมเป็นไปตามตารีตประเพณีของไทย นับเป็นการจัดงานสมรสครั้งประวิติศาสตร์ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ (หลังเก่า) ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองอำเภอทั้ง ๙ อำเภอของจังหวัดอุตรดิตถ์ หรือที่ทำการปกครองจังหวัดอุตรดิตถ์ กลุ่มงานปกครอง โทรศัพท์ ๐-๕๕๔๑-๕๙๘๑



ข่าว/สุรีย์ แสงทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น