วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเครื่องแบบนักเรียน ให้แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 22 อำเภอปาย

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเครื่องแบบนักเรียน ให้แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 22 อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน และคณะ นำสิ่งของพระราชทาน และอุปกรณ์การเรียน มอบให้แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 22 อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 451 ชุด เพื่อเด็กนักเรียนจะได้นำไปใช้ประโยชน์ในด้านการศึกษา โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 22 อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดตั้งขึ้นตามโครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่ชายแดนตามแนวพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดตั้งโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์สำหรับเด็กชาวไทภูเขา ตามแนวชายแดนและเด็กด้อยโอกาสที่ประสบปัญหาต่างๆ ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานเงินทุนผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูประถัมภ์ เป็นค่าก่อสร้างอาคาร ปัจจุบันมีนักเรียนจำนวน 451 คน มีบุคลากรจำนวน 50 คน ซึ่งเด็กนักเรียนมีความรู้สึก ซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานการศึกษาทางไกล ผ่านดาวเทียม ถ่ายทอดสดจาก โรงเรียนวังไกล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ นักเรียนได้รับการศึกษาทันเหตุการณ์ ความก้าวหน้าของโลกในยุคปัจจุบัน พร้อมทั้งทั้งปฎิญานตนว่า จะประพฤติตนเป็นคนดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด ร่วมทั้งจะตั้งใจเรียน ให้สมกับเป็น ลูกราชประชานุเคราะห์



ข่าวโดย : ศุภวัฒน์ สมบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น