วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.ลำปาง จัดกิจกรรมส่งความสุข ฉลองวันแห่งความรัก มอบเป็นของขวัญให้แก่คู่รักใหม่ และหวนรำลึกความหวานให้กับคู่รักเก่า ในงาน "เทศกาลวันแห่งความรัก แต่งงานบนรถม้า"

นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นางอินทิรา สุภาแสน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ร่วมเป็นคู่รักเวดดิ้ง ขึ้นนั่งบนรถม้านำขบวนคู่รักบ่าว-สาว ทั้งคู่รักเวดดิ้ง และคู่รักพรีเวดดิ้ง แห่ไปตามถนนสายรอบเวียงลำปาง เป็นกิจกรรมเริ่มต้นเปิดงาน "เทศกาลวันแห่งความรัก แต่งงานรถม้า" เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลวันวาเลนไทน์ และเพื่อเป็นการส่งความสุข มอบความหวาน ให้เป็นของขวัญแก่คู่รักทุกคู่ที่เข้าร่วมขบวนแห่ ซึ่งตลอดเส้นทางมีประชาชน นักท่องเที่ยว และสื่อมวลชนจากทุกแขนง ใน จ.ลำปาง จำนวนมาก ได้ให้ความสนใจยืนตามทางเท้าเฝ้ารอชมขบวนแห่ของคู่รักบ่าว-สาว พร้อมกับถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

โดยในขบวนแห่ มีทั้งคู่รักเวดดิ้ง ของคณะผู้มีเกียรติที่มีชื่อเสียงในจังหวัดลำปาง คณะผู้บริหารหน่วยงานองค์กรต่างๆ หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งคู่รักของประชาชนทั่วไป ที่มาเข้าร่วมขบวนแห่เพื่อหวนรำลึกถึงความหวานซึ้งในอดีต ร่วมกับคู่รักพรีเวดดิ้ง ของหนุ่ม-สาว ที่กำลังสุกงอมและได้ตกลงแต่งงานกัน เข้าร่วมขบวนแห่ครั้งนี้ รวมมากกว่า 40 คู่ โดยขบวนแห่ได้เริ่มต้นออกจากสถานีรถไฟนครลำปาง มาสิ้นสุดขบวนที่ บริเวณลานร่ำเปิงลำปาง หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง รวมระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร และในโอกาสนี้ นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เป็นตัวแทนแขกผู้ใหญ่ ขึ้นกล่าวอวยพรแก่คู่รักพรีเวดดิ้ง ที่ได้แต่งงานกันในครั้งนี้ พร้อมได้เป็นประธานพิธี มอบทะเบียนสมรสให้กับคู่รักพรีเวดดิ้งทุกคู่ พร้อมกับได้มอบทุนการศึกษา ให้แก่บุตร ธิดา ของสารถีรถม้า ในจังหวัดลำปาง จำนวน 20 ทุนๆ ละ 1,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 20,000 บาท

สำหรับ “งานเทศกาลวันแห่งความรัก แต่งงานบนรถม้า” ถือเป็นกิจกรรมใหม่ของจังหวัดลำปาง ซึ่งได้จัดขึ้นในปีนี้ เป็นปีแรก เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด หลังการประกาศของ นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ที่ได้ประกาศให้ปี 2557 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวนครลำปาง โดยกิจกรรม “แต่งงานบนรถม้า” เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะนำนครลำปาง ไปสู่เป้าหมาย ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมความรักความผูกพันในครอบครัว และเป็นกิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมที่จะทำให้ ประชาชนชาวลำปาง และนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเที่ยวในเมืองลำปาง ได้มีกิจกรรมความบันเทิงร่วมกัน ทั้งนี้ เพื่อจะผลักดันให้นครลำปาง เป็นนครแห่งความสุข สมดั่งเจตนารมณ์ ปีแห่งการท่องเที่ยวนครลำปาง “แอ่วลำปางม่วนแต้หนา” โดยภายในงานได้จัดกิจกรรมต่างๆ ไว้มากมาย อาทิเช่น การออกร้าน Wedding Fair ของห้างร้านต่างๆ, การจัดนิทรรศการด้านการท่องเที่ยวของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.แม่เมาะ), ชมรมถ่ายภาพแม่เมาะ, สถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์ฯ และอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ตลอดจนได้จัดให้มีการแสดงศิลปะพื้นบ้าน ของนักเรียน นักศึกษา, การแสดงละครจากกลุ่มศิลปิน “โรงละครเล็ก ณ หนา” และกิจกรรมนั่งรถม้าชมเมือง ในราคาพิเศษรอบละ 100 บาท
ดูคลิป http://youtu.be/1N2H4RQMeLA


ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น