วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.ลำพูน จัดการแข่งขันแรลลี่ท่องเที่ยวเมืองหละปูน ตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนา

จ.ลำพูน จัดการแข่งขันแรลลี่ท่องเที่ยวเมืองหละปูน ตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนา มุ่งส่งเสริมและประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเชิงประวัติศาสตร์ของจังหวัด

ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลเมืองลำพูน เชิงสะพานท่าขาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายนาวิน สินธุสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดการแข่งขันแรลลี่ท่องเที่ยวเมืองหละปูน ครั้งที่ 2 มี นายนิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน และนางดวงเดือน สดแสงจันทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด โดย ว่าที่พันตรี เกรียงไกร กาญจนคูหา ประธานสภาทนายความจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ชมรมทนายความจังหวัดลำพูน และสภาทนายความจังหวัดลำพูน จัดการแข่งขันแรลลี่ท่องเที่ยวเมืองหละปูน ครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อ ตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนา เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเชิงประวัติศาสตร์ของจังหวัดลำพูน และเผยแพร่ของดีเมืองลำพูน เส้นทางเริ่มต้นจากอำเภอเมืองลำพูน ผ่านอำเภอป่าซาง อำเภอบ้านโฮ่ง และสิ้นสุดที่วัดบ้านปาง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ระหว่างทางมีการแวะสถานที่สำคัญ เช่น วัดพระพุทธบาทตากผ้า ตำบลมะกอก อำเภอป่าซาง อุโบสถครูบาเจ้าศรีวิชัย และวัดพระเจ้าตนหลวง อำเภอบ้านโฮ่ง หลังสิ้นสุดการแข่งขันเวลาประมาณ 17.30 น. จะมีการสังสรรค์ รับประทานอาหารเย็นและประกาศผลการแข่งขัน มอบรางวัลประเภทต่างๆ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า กิจกรรมแรลลี่ท่องเที่ยวเมืองหละปูน ถือเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือจากหลายฝ่ายในจังหวัด ที่จะร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูน ซึ่งนอกจากจะเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเชิงประวัติศาสตร์แล้ว ยังเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่ที่ปลอดภัย เชื่อว่าจะสร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันและผู้ร่วมงานได้เป็นอย่างดี



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น