วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตร.จับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า ๔ พันเม็ด

เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า ๔,๐๐๐ เม็ด โดยทหารปะโอนำเข้ามาในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางไปยังสถานีตำรวจจูธรเมืองแม่ฮ่องสอน อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองร่วมกันจับกุมตัวนาย มี พันธ์อาจหาญ อายุ ๕๖ ปีเป็นชาวไทยกะเหรี่ยงแดง มีชื่อกะเหรี่ยงว่านายลูโซ อยู่บ้านเลขที่ 90 / 3 หมู่ 8 ต.ผาบ่อง พร้อมยาบ้าจำนวน 4 มัด บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า 40 ถุง รวม 4,000 เม็ด และฝิ่นดิบอีกจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 57 ที่ผ่านมา พฤติกรรมของผู้ต้องหา สายรายรายงานว่า ผู้ต้องสงสัย 2 ราย ขับรถจักรยานยนต์ฮอนดร้าเวฟเอส หมายเลขทะเบียน กงม. 878 แม่ฮ่องสอน ซ้อนท้ายกันออกจากช่องทางชายแดนบ้านใหม่ในสอย ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองแม่ฮ่องสอน

จึงได้ติดตามดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด จนทราบว่าชายทั้งสองคนขับรถจักรยายนต์คันดังกล่าวไปจอดไว้ที่บ้านเลขที่ 28 / ส หมู่ที่ 11 บ้านนามะปิน ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ระหว่างผู้ต้องสงสัยทั้ง ๒ คน ลงจากรถจะเดินเข้าในบ้านหลังดังกล่าว ชายคนขับหยิบเอาถุงย่ามที่วางอยู่ตะกร้าหน้ารถสะพายขึ้นไปด้วย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ชายคนขับทิ้งถุงย่ามวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชายที่นั่งซ้อนมาด้วยกันได้ ทราบชื่อคือ นายมี พันธ์อาจหาญ อายุ ๕๖ ปี ( หรือนายลูโซ ) จากการสอบสวนนายมี พันธ์อาจหาญ หรือนายลูโซ เบื้องต้นอ้างไม่ทราบชื่อชายคนขับรถที่วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ไปได้ แต่รับสารภาพว่าได้รู้จักกันขณะพากันไปรับยาบ้าและฝิ่นดิบจากนายแงแหละ ซึ่งเป็นทหารชาวปะโอสัญชาติพม่าอาศัยอยู่ภายในศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านใหม่ในสอย ต.ปางหมู เพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อโดยนัดหมายส่งยาบ้ากันภายในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน แต่ผิดพลาดหาผู้รับสินค้าไม่พบ จึงเตรียมที่จะนำของกลางไปเก็บซุกซ่อนไว้ที่บ้านญาติภายในหมู่บ้านนามะปินแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่สะกดรอยตามจับกุมได้เสียก่อน ทั้งนี้ พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน ว่ามีจะกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบนำยาเสพติดจากชยแดนเข้ามาจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าผู้ใช้แรงงานและกลุ่มวัยรุ่นในเขตพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน

จึงได้สั่งการให้ พตท. นุกูล บุญคง สว.สภ.หมอกจำแป่ ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย พตต.สมคิด แสงศรี สว.สส. สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน นำกำลังร่วมกับ ตชด. 336 และทหาร ฉก.ร.17 ออกสืบสวนหาตัวกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด จนสามารถจับกุมผู้ต้องดังกล่าวได้ พตท.นุกูล บุญคง หัวหน้าชุดจับกุม ฯ กล่าวว่า “ ก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ากลุ่มขบวนการได้นำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าซุกซ่อนไว้ภายในศูนย์พักพิงผู้ลี้ภัยชาวพม่าช่องทางบ้านใหม่ในสอย ต.ปางหมู เพื่อทยอยลำเลียงส่งออกจำหน่ายให้กับกลุ่มผู้ใช้แรงงานและวัยรุ่นในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน จึงได้ให้สายของเจ้าหน้าที่ทำการล่อซื้อ แต่ปรากกฎว่าระหว่างส่งมอบของกลางกันเกิดผิดพลาดในจุดนัดหมาย จึงได้ตระเวนหาตัวผู้ต้องสงสัย จึงตรวจพบชายสองคนลักษณะตรงกับที่สายรายงานจึงได้ติดตามและเข้าจับกุมสามารถยึดของกลางและผู้ต้องหาได้เพียง 1 ราย ส่วนชายคนขับหนีไปได้หวุดหวิด ซึ่งจะได้ขยายผลตามจับกุมนายแงะแหละ ที่ถูกซัดทอดว่าเป็นผู้อยุ่เบื้องหลังในการนำยาเสพติดเข้ามาซุกซ่อนภายในศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อนำออกจำหน่ายในเขตพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อไป ด้านนายสุรพล พนัสอำพล ผวจ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า “ การจับกุมยาเสพติดได้ในครั้งนี้ ทำให้ทราบว่ายังมีการเล็ดลอดของยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางช่องทางชายแดนด้านจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ซึ่งจะต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนและเข้มงวดเจ้าหน้าที่ในการสกัดกั้นและตรวจค้นจับกุม โดยเฉพาะภายในศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ลี้ภัยสงครามจากการสู้รบชาวพม่าที่อยู่ใกล้แนวสันเขตแดน จะต้องมีการเข้าไปเอ็กซเรย์ภายในสวนพักพิงชั่วคราวทุกแห่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้กลุ่มขบวนการใช้ศูนย์อพยพเป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด อาวุธ และสิ่งของผิดกฎหมายทั้งหลายได้ ซึ่งจะต้องมีการเข้าไปกวาดล้างครั้งใหญ่กันต่อไป



ข่าวโดย : ดำเนิน ท้วมจอก ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น