วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดาร มอบสิ่งของให้กรมทหารพรานที่ 32 เพื่อนำไปแจกให้ราษฎรผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดน่าน

ศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชประสงค์ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และมูลนิธิหลวงพ่อปาน มอบสิ่งของให้กรมทหารพรานที่ 32 เพื่อนำไปแจกให้ราษฎรผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดน่าน

ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 ฐานบ้านปรางค์ ตำบลปัว อำเภอปัวจังหวัดน่าน ท่านเจ้าคุณ พระภาวนากิจวิมล เจ้าอาวาส วัดจันทาราม จังหวัดอุทัยธานี ประธานกิตติมศักดิ์ ศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดารตามพระราชประสงค์ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และประธานมูลนิธิหลวงพ่อปาน- พระมหาวีระ ถาวโร พร้อมด้วย หม่อมหลวงเอื้อมสุข กิติยากร ประธานศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดารตามพระราชประสงค์ของ พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และคณะลูกศิษย์ ได้เดินทางมอบเครื่องอุปโภค บริโภค มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท อาทิเช่น ข้าวสาร อาหารกระป๋อง เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ผ้าห่มกันหนาว และถังน้ำ ขนาด 1,000 ลิตร จำนวน 20 ถัง และอุปกรณ์ เครื่องกรองน้ำ ให้กับกรมทหารพรานที่ 32 ที่มีที่ตั้งฐานปฏิบัติการในพื้นที่ จังหวัดน่าน จำนวน 7 กองร้อย ที่ปฏิบัติการที่อยู่ตามแนวชายแดน จำนวน 3 กองร้อย ตลอดจน มอบให้คณะครูนักเรียนในพื้นที่ตามแนวชายแดน ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านสบปืน ตำบลห้วยโก๋น โรงเรียนบ้านน้ำช้าง ตำบลห้วยโก๋นอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน

ทั้งนี้ ศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดารตามพระราชประสงค์ ของ พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และประธานมูลนิธิหลวงพ่อปาน- พระมหาวีระ ถาวโร ได้ทำการช่วยเหลือราษฎรผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส และผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดาร เป็นประจำในทุกๆปี ทั่วประเทศ ในการช่วยเหลือราษฎร ผู้ยากจนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร ในพื้นที่ต่างๆ และในครั้งนี้ ได้นำสิ่งของเครื่องอุปริโภคบริโภค ให้กับ กรมทหารพรานที่ 32 จังหวัดน่าน เพื่อที่จะได้นำไปช่วยเหลือราษฎร นำพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดน่าน มูลนิธิ หลวงพ่อปาน จัดตั้งขึ้น ตามพระราชประสงค์ของ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯรัชกาลที่ 9 ที่ต้องการให้ราษฎรผู้ยากจนและผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ทั่วทุกแห่งในประเทศ ได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งการมามอบสิ่งครั้งนี้ โดยมี พันเอกธงชัย มีอนันต์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 32 จังหวัดน่าน เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำสิ่งของดังกล่าวนำไปแจกจ่ายให้กับราษฎรในถิ่นทุรกันดารต่อไป

นอกจากนี้ ทางศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชประสงค์ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มูลนิธิหลวงพ่อปาน ได้มอบถังน้ำ พร้อมเครื่องอุปกรณ์กองน้ำให้แก่กำลังพล ที่อยู่ตามฐานปฏิบัติการต่างๆ ตามแนวชายแดนไทย-ลาว ได้นำไปติดตั้งยังฐานปฏิบัติการของหน่วยทหารพราน ที่มีฐานปฏิบัติการในพื้นที่ต่างๆ ไว้กักเก็บน้ำไว้ใช้ เนื่องจากเข้าฤดูแล้งตามฐานปฏิบัติการต่าง ที่ยังขาดแคลนน้ำใช้ในการอุปโภคบริโภค เพื่อที่จะได้มีน้ำใช้ ในพื้นที่ต่อไป


สมาน สุทำแปง/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น