วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

นายแพทย์สาธารณสุขลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพในเขตตำบลเสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพในเขตตำบลเสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เช้าวันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2557) นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในเครือข่ายสุขภาพตำบลเสาหิน ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสล่าเชียงตอง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสล่าเชียงตอง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพซอ และ สถานบริการสาธารณสุขชุมชน 2 แห่ง และเครือข่ายสุขภาพอำเภอแม่สะเรียงให้การต้อนรับ สถานีอนามัยบ้านสล่าเชียงตองเดิมก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2528

ต่อมาปี 2553 ได้ยกสถานะเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในตำบลเสาหินมีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ให้บริการดูแลสุขภาพประชาชนจำนวน 4 คน พนักงานสุขภาพชุมชนชายแดน 2 คน และจำนวนอาสาสมัคร 36 คน ประชากรส่วนใหญ่เป็นไทยใหญ่และ กะเหรี่ยง สภาพพื้นที่เป็นพื้นที่สูงการคมนาคมยากลำบาก อยู่ห่างจากอำเภอแม่สะเรียงประมาณ ๗๐ กิโลเมตร ต้องใช้เวลาเดินทางเกือบ ๔ ชั่วโมง นอกจากนั้นมีหย่อมบ้านกระจายในพื้นที่ การจัดบริการดูแลสุขภาพเน้นให้บริการเชิงรุกโดยร่วมกับเครือข่ายสุขภาพในพื้นที่เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับบริการครอบคลุมทุกพื้นที่/ เช้าวันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2557)

นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในเครือข่ายสุขภาพตำบลเสาหิน ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสล่าเชียงตอง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสล่าเชียงตอง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพซอ และ สถานบริการสาธารณสุขชุมชน 2 แห่ง และเครือข่ายสุขภาพอำเภอแม่สะเรียงให้การต้อนรับ สถานีอนามัยบ้านสล่าเชียงตองเดิมก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2528 ต่อมาปี 2553 ได้ยกสถานะเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในตำบลเสาหินมีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ให้บริการดูแลสุขภาพประชาชนจำนวน 4 คน พนักงานสุขภาพชุมชนชายแดน 2 คน และจำนวนอาสาสมัคร 36 คน ประชากรส่วนใหญ่เป็นไทยใหญ่และ กะเหรี่ยง สภาพพื้นที่เป็นพื้นที่สูงการคมนาคมยากลำบาก อยู่ห่างจากอำเภอแม่สะเรียงประมาณ ๗๐ กิโลเมตร ต้องใช้เวลาเดินทางเกือบ ๔ ชั่วโมง นอกจากนั้นมีหย่อมบ้านกระจายในพื้นที่ การจัดบริการดูแลสุขภาพเน้นให้บริการเชิงรุกโดยร่วมกับเครือข่ายสุขภาพในพื้นที่เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับบริการครอบคลุมทุกพื้นที่



ข่าวโดย : นางสาววาสนา ไข่แก้ว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น