วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดลำปาง จัดหน่วยเคลื่อนที่ ออกให้บริการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ในพื้นที่อำเภอแม่ทะ

หน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดลำปาง บูรณาการร่วมกัน จัดกิจกรรมโครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดลำปาง" ที่ บริเวณลานอเนกประสงค์ บ้านหลุกใต้ หมู่ที่ 12 ตำบลนาครัว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง มีนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค บริจาคมอบให้แก่ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ยากไร้ ในพื้นที่ตำบลนาครัว โดยมีคณะผู้บริหารจากหน่วยงานองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด-อำเภอ ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลนาครัว และเขตพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนมากกว่า 500 คน เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการฯ

โครงการ ”หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดลำปาง” เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ประสงค์ให้มีการนำบริการทุกประเภทจาก ส่วนราชการ องค์กรสาธารณกุศล และภาคเอกชน ออกมาให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ ที่ห่างไกลความเจริญ เป็นการบริการในเชิงรุก ทั้งนี้เพื่อให้ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ได้รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการที่แท้จริงของประชาชนในพื้นที่ เพื่อจะสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนได้ในทุกๆ ด้านอย่างเหมาะสม อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐ ได้โดยสะดวก รวดเร็ว ลดภาระค่าใช้จ่ายในการติดต่อราชการ ลดค่าครองชีพให้กับประชาชน และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานของรัฐ กับประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนเพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ สร้างความเข้าใจ ปรับเปลี่ยนค่านิยมและความคิดของประชาชน ให้เอื้อต่อการพัฒนาสังคม ชุมชน ท้องถิ่น และส่งเสริมให้ชาวบ้าน ได้น้อมนำเอาแนวพระราชดำริ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไปปรับใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต

สำหรับการจัดงาน ได้มีหน่วยงานจากส่วนราชการประจำจังหวัดลำปาง และหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่อำเภอแม่ทะ รวมจำนวน 58 หน่วยงาน ได้ร่วมกันออกหน่วย ให้บริการนอกสถานที่ แก่พี่น้องประชาชน ซึ่งมีการให้บริการที่หลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น การจัดนิทรรศการให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพ และการดำรงชีวิต การให้คำปรึกษาทางกฎหมาย การให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพอนามัย รวมถึงได้มีการนำสินค้าราคาถูกมาจัดจำหน่ายภายในงาน เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน อีกทั้งได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการตรวจร่างกาย รักษาโรค แจกยาเวชภัณฑ์ และให้บริการอุดฟัน ถอนฟัน ตลอดจนได้มอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือแก่ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ยากไร้

โดยในโอกาสนี้ นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นางอินทิรา สุภาแสน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง และคณะผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ได้ร่วมกันมอบสิ่งของช่วยเหลือดังกล่าว ประกอบด้วย มอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ จำนวน 100 ถุง, มอบพันธุ์ปลา 100 ถุง รวม 50,000 ตัว ให้แก่ประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่, มอบเงินช่วยเหลือ แก่ผู้มีรายได้น้อยไร้ที่พึ่ง จำนวน 6 ราย มอบเงินสงเคราะห์แก่ผู้พิการ จำนวน 4 ราย และมอบอุปกรณ์กายบำบัด ให้แก่ผู้พิการอีกจำนวน 8 ราย
ดูคลิป http://youtu.be/60mHk1azGpI



ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น