วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.ลำพูน เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเลือกชมเลือกซื้อสินค้า ในงาน OTOP ช้อปสบายสไตล์ลำพูน ระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์นี้

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำพูนจัดโครงการ OTOP Mobile To The Factory and Festival 2014 ระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ศูนย์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดย นายสุเทพ ธนกุล ประธานเครือข่ายโอท็อปจังหวัดลำพูน กล่าวว่า กรมพัฒนาชุมชนได้สนับสนุนงบประมาณ ประจำปี 2557 เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าโอท็อปให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการโอท็อป สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนในการสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ส่งเสริมความร่วมมือการช่วยเหลือกันระหว่างชุมชนกับโรงงาน ชุมชนกับแหล่งท่องเที่ยว สนับสนุนและพัฒนาให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอท็อปได้เรียนรู้ทักษะด้านการบริหารจัดการและการตลาด รวมถึงการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอท็อปด้านความรู้ ความเข้าใจในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน เพื่อก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในอนาคต กิจกรรมครั้งนี้ใช้ชื่องานว่า OTOP ช้อปสบายสไตล์ลำพูน มีการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอท็อปเด่นในจังหวัดลำพูน จากอำเภอต่างๆ กว่า 50 บูธ จำหน่ายในราคาพิเศษ อาทิ ผ้าทอยกดอก ผ้าไหม ผ้าฝ้าย เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ อาหารพื้นเมือง ลำไยอบแห้ง น้ำผึ้ง ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และอื่นๆ อีกมากมาย การให้คำปรึกษาเรื่องการแพทย์แผนไทย จากสมาคมแพทย์แผนไทยหริปุญไจยลำพูน กิจกรรมการแสดงวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิตชาวลำพูน เช่น กาดหมั้วครัวแลง การแสดงบนเวที

ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเลือกชมเลือกซื้อสินค้า และร่วมกิจกรรมในงาน OTOP ช้อปสบายสไตล์ลำพูน ระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ศูนย์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น