วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง จัดกิจกรรมเทศกาลแห่งความรัก ในงาน "คชบาลสานรัก เที่ยวบอกรัก @ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย"

สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้จังหวัดลำปาง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตศูนย์ลำปาง ชมรมถ่ายภาพจังหวัดลำปาง และหน่วยงานองค์กรภาคเอกชน จัดกิจกรรมร่วมฉลองเทศกาลแห่งความรักวันวาเลนไทน์ ในงาน "คชบาลสานรัก เที่ยวบอกรัก @ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยลำปาง" ซึ่งได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ที่ บริเวณลานอเนกประสงค์ ทางเข้าลานแสดงช้าง ของศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง มีนายเด็ดดวง อนุกูล นายอำเภอห้างฉัตร เป็นประธานเปิดงาน โดยมีคณะสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง และนักท่องเที่ยวชาย-หญิง ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ มีทั้งเป็นคู่รักที่กำลังจะแต่งงานกัน และคู่รักที่แต่งงานแล้ว ได้ให้ความสนใจพาคู่รักและครอบครัว เข้าเยี่ยมชมกิจกรรมการแสดงช้าง และร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทางศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ได้จัดขึ้น เพื่อฉลองเทศกาลแห่งความรักร่วมกัน อย่างคึกคัก

โดยในพิธีเปิด ได้มีการนำช้างเข้ามามีส่วนร่วม เป็นสื่อกลางในการแสดงออกถึงความรัก ด้วยการให้ช้างร่วมกับประชาชน และนักท่องเที่ยว ปล่อยลูกโป่งสีชมพู เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนความรัก จำนวน 99 ลูก ขึ้นสู่ท้องฟ้าประกาศ “รักของฉัน…ไร้พรมแดน ในเทศกาลวันแห่งความรัก” ซึ่งได้ทำให้ผู้ร่วมงานสัมผัสได้ถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของความรัก ภายใต้บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสดใส ทั่วพื้นที่มีแต่สีชมพู ซึ่งเป็นสีแห่งความรัก สีแห่งการปกป้อง และเป็นสีที่แสดงถึงการมีน้ำใจดี มีจิตใจกว้างขวาง รวมถึงยังเป็นสัญลักษณ์ของการทะนุถนอม ทำให้ผู้ร่วมงานรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นที่มีอยู่ทั่วบริเวณงาน

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมงานดังกล่าว เพื่อเป็นการส่งเสริมความรักความผูกพันในครอบครัว และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง ในปีแห่งการท่องเที่ยวนครลำปาง “แอ่วลำปางม่วนแต๊หนา” อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริม สร้างจิตสำนึกให้ผู้ร่วมงานและนักท่องเที่ยว ได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และได้แสดงออกถึงความรักที่มีต่อธรรมชาติ เพื่อจะร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรในพื้นที่ไว้ให้เกิดความยั่งยืนต่อไป สำหรับกิจกรรมงานฉลองเทศกาลวันแห่งความรัก ครั้งนี้มีกำหนดจัดงานไปจนถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2557 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 15.30 น. ที่ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ซึ่งภายในงานได้กำหนดกิจกรรมต่างๆ ไว้มากมาย อาทิเช่น กิจกรรมพาคนรักชมการแสดงช้าง, กิจกรรมนั่งช้างชมธรรมชาติ, กิจกรรมเที่ยวบอกรัก ในเส้นทาง “ไหว้สาบูชารัก” ในดินแดนแห่งความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นมงคล ภายในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย และ กิจกรรมถ่ายภาพคู่รักกับช้าง Share & Check in ผ่าน Fan page ของศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ในบรรยากาศกลิ่นอายแห่งความรัก ของซุ้มดอกไม้ และ จุดถ่ายภาพภายในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จังหวัดลำปาง เป็นต้น



ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น