วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กระทรวงมหาดไทย ประชุมผู้ว่าราชการจังหวัด 14 จังหวัดภาคเหนือ ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหว และแนวทางการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันนี้ (7 พฤษภาคม 2557) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ มีการประชุมทางไกลผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์และแนวทางการช่วยเหลือระยะเร่งด่วน

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการเกิดเหตุแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 เวลา 18.08 น. ได้ให้คณะผู้เชี่ยวชาญ ด้านโยธาธิการและผังเมือง ทำการตรวจสอบสถานที่สำคัญๆ อาทิ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ไม่มีความเสียหาย รวมไปถึงสถานที่อื่นๆ โรงพยาบาล โรงเรียน ไม่มีความเสียหาย การให้ความช่วยเหลือได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญเข้าไปช่วยพร้อมจัดตั้งศูนย์รับบริจาค เพื่อนำเงินและสิ่งของไปช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดเชียงราย

ด้านนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดภาคเหนือ 5 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา แพร่ และน่าน จัดเจ้าหน้าที่ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ พร้อมตรวจสอบและสำรวจความเสียหาย รวมถึงเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วน

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (ศอร.ปภ.ช.) ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเป็นศูนย์กลางแก้ไขปัญหาและประสานการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว



ข่าวโดย : ณัฏฐ์ สินันตา/พรไพลิน นุชเครือ
    หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น