วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชรร่วมกับหน่วยงานในสังกัด จัดแถลงข่าวประชาสัมพันธ์เพื่อเตรียมความพร้อมเกษตรกรไทยเริ่มต้นใหม่ฤดูกาลผลิต

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 ที่ห้องประชุมซุ้มกอ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชรร่วมกับหน่วยงานในสังกัด จัดแถลงข่าวประชาสัมพันธ์เพื่อเตรียมความพร้อมเกษตรกรไทยเริ่มต้นใหม่ฤดูกาลผลิตจังหวัดอุดรธานีในโอกาสวันพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ประจำปี 2557 โดยมีหน่วยงานราชการในสังกัดสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุดรธานี สื่อมวลชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม โดยนายวัชรินทร์ อ่อนนุม เกษตรและและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ในปี พ.ศ. 2557 วันพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระคัลแรกนาขวัญตรงกับวันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม 2557 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบหมายให้สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดดำเนินการจัดกิจกรรม "ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจแก่เกษตร เพื่อเตรียมพร้อมเกษตรไทยเริ่มต้นใหม่ฤดูกาลผลิต”

โดยกำหนดให้จัดแถลงข่าวพร้อมกันทุกจังหวัด ในวันอังคารที่ 6 พฤษภาคม 2557 เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจแก่เกษตร และสื่อมวลชน เกี่ยวกับการวางแผนการผลิต เทคโนโลยีการผลิตทางการเกษตรที่เหมาะสม และการให้บริการเกษตรในพื้นที่ โดยให้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ก่อนและหลังวันราชพิธี 7 วัน ในสื่อทุกช่องทาง อาทิ ประชาสัมพันธ์จังหวัด โทรทัศน์ท้องถิ่น วิทยุชมชน และสื่อสิ่งพิมพ์ท้องถิ่น เพื่อให้เกษตรกรนำไปใช้ประกอบการวางแผนการผลิตในฤดูกาลนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะนำไปสู่การเป็น Smart Farmer ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตั้งเป้าหมายไว้ คือ เกษตรกรต้องมีความรู้ในเรื่องที่ทำอยู่, มีการใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจวางแผนการผลิต,มีความตระหนักถึงคุณภาพสินค้าและความปลอดภัยของผู้บริโภค, มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม/สังคม มีความภูมิใจในความเป็นเกษตรกร และมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 180,000 บาท/ครัวเรือน/ปี ซึ่งเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทยให้ดีขึ้น จังหวัดกำแพงเพชร มีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จาก 14 กรม 28 หน่วยงาน ทั้งนี้ ในการขอรับคำปรึกษาแนะนำ หากต้องการทราบว่าพืชไหนรุ่งพืชไหนร่วง ขอรับคำปรึกษาที่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 3 หรือ สหกรณ์การเกษตรใกล้บ้าน ควรวางแผนการผลิตโดยใช้พันธุ์ดีพื้นที่เหมาะสม วางแผนการนำผลผลิตออกสู่ตลาดที่เหมาะสมเพื่อลดปัญหาราคาตกต่ำ ด้านพืช ขอรับคำปรึกษาที่สำนักงานเกษตรจังหวัด เกษตรอำเภอ ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวกำแพงเพชร ด้านประมง ปรึกษาสำนักงานประมงจังหวัด ประมงอำเภอ ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดกำแพงเพชร ปัญหาเรื่องดิน ขอรับคำปรึกษาที่สถานีพัฒนาที่ดินกำแพงเพชร



นิพนธ์ รอดทรัพย์ / ข่าว 
ผู้ตรวจ นายรวีโรจน์ ส่องศรี 
ประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น