วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผวจ.น่าน เร่งให้ทุกหน่วยงานสำรวจ ตรวจสอบ ฟื้นฟู ซ่อมแซม ศาสนสถาน และสถานที่ที่ได้รับความเสียหาย เหตุกรณีเเผ่นดินไหวที่จังหวัดน่าน

ผวจ.น่าน สั่งกำชับให้ทุกหน่วยงานเร่งสำรวจ ตรวจสอบ ฟื้นฟู ซ่อมแซม ศาสนสถาน อาคาร และสิ่งก่อสร้างที่มีรอยร้าว จากเหตุกรณีเกิดเเผ่นดินไหวที่จังหวัดน่าน พร้อมแนะให้ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่อง

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในจังหวัดภาคเหนือ ที่เกิดจากการเคลื่อนตัวของรอยเลื่อน พะเยา เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 เวลาประมาณ 18.08 น. ซึ่งมีศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ ตำบลทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย ความลึกจากแผ่นดินประมาณ 7 กิโลเมตร ขนาด 6.3 ริกเตอร์ และจังหวัดน่านได้รับผลกระทบจากกรณีแผ่นดินไหวในพื้นที่ จำนวน 4 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 พระอุโบสถวัดพระธาตุเขาน้อย อำเภอเมืองน่าน พบพระอุโบสถมีรอยเเตกร้าวเล็กน้อย จุดที่ 2 โรงพยาบาลสองแคว อำเภอสองแคว พบรอยร้าวตามตัวอาคาร และการขยับตัวของอาคารหลายจุด จุดที่ 3 วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร พบรอยร้าวจากผิวนอกเล็กน้อย และจุดที่ 4 วัดภูมินทร์ พบรอยร้าวผิวนอกบ้างเล็กน้อยเนื่องจากปูนที่ก่อฉาบเสื่อมสภาพ ซึ่งสองจุดหลังเป็นรอยร้าวที่เกิดขึ้นเดิม

ทางด้าน นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดน่าน ได้มีการเฝ้าระวังและออกสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งดำเนินการสำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ส่วนอ่างเก็บน้ำในพื้นที่จังหวัดน่าน เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง จำนวน 4 แห่ง ไม่มีผลกระทบใดๆ จากเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้ นอกจากนี้จังหวัดน่านได้มีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ทางสื่อทุกรูปแบบ เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ เรื่อง แผ่นดินไหวและการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหว พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง เตรียมการป้องกันและอันตราย อันเกิดจากแผ่นดินไหวด้วย



รดา บุญยะกาญจน์ / ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น