วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อาคารเรียน 4 ชั้นโรงเรียนแม่ใจวิทยาคม อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา เกิดรอยร้าวแตกที่ใต้อาคารชั้นสอง ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนประสานโยธาจังหวัด ส่งวิศวกรเข้าตรวจสอบโครงสร้างแล้ว

ที่โรงเรียนแม่ใจวิทยาคม อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวที่อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย เพียง 25 กิโลเมตร อาคารเรียนหลังใหม่สูง 4 ชั้น 18 ห้องเรียน ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ คือที่รอยต่อคานชั้น 1กับชั้น 2 เกิดแตกร้าวเป็นแนวกว้าง นอกจากนี้ยังพบรอยแตกที่เป็นร่องลึกที่บริเวณรอยต่อคานชั้น 2 ริมกำแพงด้านทิศตะวันออกของตัวอาคาร และรอยร้าวยาวตลอดถึงด้านหลังอาคาร ขณะที่ผู้ปกครองนำบุตรหลานมาประชุมเตรียมความพร้อมชั้น ม.1 ได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวในครั้งนี้

นายวิเชียร ทาทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่ใจวิทยาคม กล่าวว่า อาคารนี้สร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2551 เป็นอาคาร 4 ชั้น 18 ห้องเรียน หลังเกิดแผ่นดินไหวได้มาสำรวจเบื้องต้นและรายงานความเสียหายไปยัง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 36 แล้ว พร้อมประสานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด ส่งทีมวิศวกรมาตรวจสอบรอยแตกร้าวที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบกับโครงสร้างอาคารหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลก่อนเปิดภาคเรียนปกติในวันที่ 16 พ.ค.57

ด้านนายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวถึงผลการสำรวจความเสียหายแผ่นดินไหว ว่า ทุกอำเภอรายงานมาแล้วไม่มีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย มีเพียงรอยร้าวยาว 5 เมตร ที่องค์พระธาตุศรีปิงเมือง ต.ลอ อ.จุน จ.พะเยา และรอยแตกร้าวที่โรงเรียนแม่ใจวิทยาคม โดยทางจังหวัดได้สั่งการให้ทุกอำเภอเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนหากเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมา



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น