วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดพะเยา แถลงข่าวเตรียมจัดงานเทศกาลลิ้นจี่และของดีเมืองพะเยา ประจำปี 2557 ระหว่าง 16 – 25 พฤษภาคมนี้ ณ สนามข้างสถานีขนส่งจังหวัดพะเยา

วันนี้ (7 พ.ค.57) ที่สวนลิ้นจี่ ผู้ใหญ่ศรีทน ติ๊บเมืองมา หมู่ที่ 8 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จังหวัดพะเยา นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลลิ้นจี่และของดีเมืองพะเยา ประจำปี 2557 ซึ่งปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 25 พฤษภาคม 2557 ที่บริเวณสนามข้างสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพะเยา เพื่อเป็นการระบายผลผลิตลิ้นจี่ที่ปีนี้ คาดว่าจะสามารถระบายลิ้นจี่ออกสู่ตลาดในการจัดงานกว่า 300 ตัน ขณะที่ผลผลิตลิ้นจี่ที่ปีนี้คาดว่าจะมีมากถึง 9,283 ตัน แต่อย่างไรก็ตามทางจังหวัดพะเยา ได้ขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วน รวมถึงคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงานฯ ได้เร่งประชาสัมพันธ์เชิญชวนและกระตุ้นให้ประชาชน เกิดการบริโภคผลผลิตลิ้นจี่ ทั้งในพื้นที่และในต่างจังหวัด โดยตั้งเป้าว่าจะต้องทำให้ได้อย่างน้อยที่สุดต้องไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของผลผลิตทั้งหมด

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย ขบวนแห่ลิ้นจี่และของดีเมืองพะเยา , กิจกรรมสาธิตการประกอบอาหารจากลิ้นจี่ , การจำหน่วยผลผลิตลิ้นจี่คุณภาพกว่า 120 ร้านค้า , การจำหน่ายสินค้าโอทอป ฯลฯจังหวัดพะเยาจึงขอเชิญชวนประชาชน ผู้สนใจ ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เที่ยวชมงานและซื้อลิ้นจี่คุณภาพดีได้ในงานเทศกาลลิ้นจี่และของดีเมืองพะเยา ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 16 – 25 พฤษภาคมนี้ พร้อมชมขบวนแห่ลิ้นจี่ และของดีแต่ละอำเภอ โดยจะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ ที่บริเวณสนามข้างสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพะเยา



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น