วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯน่าน ร่วมประชุมทางไกลกับรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย


ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านร่วมประชุมทางไกลกับศูนย์อำนวยการบรรเทาสาธารณภัย(ส่วนปฏิบัติการ)โดยมีรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน สรุปผลกระทบจากเหตุการณ์เเผ่นดินไหวในจังหวัดเชียงราย

นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านได้ประชุมทางไกลผ่านดาวเทียมร่วมกับศูนย์อำนวยการบรรเทาสาธารณภัย(ส่วนปฏิบัติการ) เรื่องผลกระทบที่เกิดจากเเผ่นดินไหวจังหวัดเชียงราย โดยมีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานในที่ประชุมหารือร่วมกับผู้ว่าราชการ 13 จังหวัดในภาคเหนือ (เชียงราย พะเยา เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน แม่ฮ่องสอน อุตรดิถ์ สุโขทัย ตาก พิษณุโลก นครสวรรค์ พิจิตร)

ในส่วนจังหวัดน่าน ผู้ว่าราการจังหวัดน่านได้มีข้อสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดร่วมถึงมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นรายงานให้เเล้วเสร็จภายในวันที่ 16 พฤษภาคม 2557 เพื่อทางจังหวัดน่านจะได้เชิญผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุมเรื่องความเสียหายพร้อมเเจ้งรายละเอียดให้กรมป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทยทราบ

นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้ออกสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสรุปสาระสำคัญของความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์แรงสั่นสะเทือนของเเผ่นดินไหวมีดังนี้

    1.วัดพระธาตุเขาน้อยอุโบสถมีรอยเเตกร้าวเล็กน้อยเพิ่มจากรอยเดิมจากเหตุการณ์แรงสั่นสะเทือนจาก เเผ่นดินไหวในประเทศลาว เมื่อปี พ.ศ. 2554
    2.วัดภูมินทร์มีรอยร้าวเล็กน้อยหลายจุดบริเวณพระอุโบสถ วิหาร  จากรอยร้าวเดิม
    3.หลังคามีวัดดู่ใต้ ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน มีการแตกและร่อน
    4.พระอุโบสถวัดศิริธาดา ตำบลริม อำเภอท่าวังผา มีรอยร้าวเล็กน้อย
    5.ตึกผู้ป่วยโรงพยาบาลสองเเคว อำเภอสองแควมีรอยร้าวตามตัวอาคารผู้ป่วย แต่ไม่กระทบโครงสร้าง พื้นฐาน

ทางจังหวัดน่านรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์แรงสั่นสะเทือนที่เกิดจากเเผ่นดินไหวในจังหวัดเชียงราย โดยได้ดำเนินการประสานงานหน่วยงานในพื้นที่ตรวจสอบเเละช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้นเเล้ว



บุษรินทร์ บุญมี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น