วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดรับสมัครคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (คพข.)


สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดรับสมัครคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (คพข.) เพื่อเป็นกลไกดำเนินงานในการคุ้มครองผู้ใช้พลังงานให้กับคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. 2550 ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.erc.or.th โดยส่งใบสมัครทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับมาที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ระหว่างวันที่ 9 - 30 พฤษภาคม 2557 หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมที่ ฝ่ายคุ้มครองสิทธิประโชยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน โทร.02 207 3599 ต่อ 890-1

นายกวิน ทังสุพานิช เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) จะเปิดรับสมัครผู้แทนผุ้ใช้พลังงานเข้าเป็นคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (คพข.ป เพื่อเป็นกลไกดำเนินงานในการคุ้มครองผู้ใช้พลังงานให้กับคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ.2550 เพื่อให้ผู้ใช้พลังงานที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติ วาระการดำรงต่ำแหน่ง อำนาจหน้าที่ และจำนวน คพข. ที่จะมีในแต่ละจังหวัด รวมทั้งดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.erc.or.th และส่งใบสมัครทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับมาที่ สำนักงาน กกพ. ระหว่างวันที่ 9 – 30 พฤษภาคม 2557 หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมที่ ฝ่ายคุ้มครองสิทธิประโยชนื สำนักงาน กกพ. โทร 02 207 3599 ต่อ 890-1 ทั้งนี้เอกสารและหลักฐานที่ผู้สมัครต้องยื่นมาพร้อมกับในสมัคร รูปถ่ายหน้าตรงขนาด 1 นิ้ว 2 รูป สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาทุกฉบับผู้สมัครต้องเข้ารับรองว่า สำเนาถูกต้องและลงชื่อกำกับไว้ด้วย ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม ดังนี้ สัญชาติไทย อายุไม่ต่ำวกว่า 20 ปี แต่ไม่เกิน 70 ปีบริบูรณ์ ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย ไม่เป็นบุคคลไร้ความสามรถ หรือเสมือนไร้ความสามารถ ไม่เป็นบุคคลที่เคยต้องคำพิพากษาให้จำคุกและถูกคุมขังโดยหมายศาล เว้นแต่ความผิดลหุโทษหรือความผิดโดยประมาท ไม่เป็นบุคคลวิกลจริต หรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ ไม่เป็นบุคคลติดยาเสพติดให้โทษ และมีชื่ออยู่ในทะเบียนราษฎร์ในจังหวัดนั้น เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 90 วัน ก่อนวันสมัคร

ทั้งนี้ทางสำนักงาน กกพ. จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ ในวันที่ 19 มิถุยายน 2557 ทางเว็ปไซต์ของสำนักงาน กกพ. www.erc.or.th ทั้งยังจะปิดประกาศ ณ ศาลากลางทุกจังหวัด และแจ้งเป็นหนังสือไปยังอยู่สมัครตามที่อยู่ วิธีการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็น คพข. จะใช้วิธีการจับสลากรายชื่อผู้สมัครที่ผ่านคุณสมบัติเข้ารับการสรรหาเป็น คพข. และจะแจ้งผลการจับสลากสรรหา คพข. ให้ผู้สมัครเข้ารับการสรรหาได้รับทราบในวันที่ 30 มิถุนายน 2557 ผู้สมัครที่ได้รับการสรรหาจะต้องจัดส่งแบบตอบรับมายังสำนักงานคระกรรมาการกับกำกิจการพลังงานภายใน 7 ส่วนรายชื่อผู้ที่ได้รับสรรหาเป็น คพข. และบัญชีรายชื่อผู้เข้ารับการสรรหาที่ไม่ผ่านการจับสลาก เพื่อให้เป็นบัญชีสำรองของแต่ละจังหวัดเรียงตามจังหวัดละไม่เกิน 10 คน พร้อมทั้งรายชื่อผู้ใช้พลังงานที่ได้รับการเสนอชื่อจากองค์กรภาคเอกชนของแต่ละจังหวัดในวันที่ 9 กรกฎาคม 2557 โดยจะประกาศทางเว็บไซต์สำนักงาน กกพ. หนังสือพิมพ์รายวันไม่น้อยกว่า 1 ฉบับ และยังปิดประกาศ ณ ศาลากลางทุกจังหวัด



ข่าวโดย : ณัฏฐ์ สินันตา/คริษฐ์ ศุกรภาส
    หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น