วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดแพร่ ระดมความคิดเพื่อเสริมสร้างศักยภาพด้านการท่องเที่ยว

จังหวัดแพร่ระดมความคิดเพื่อเสริมสร้างศักยภาพด้านการท่องเที่ยว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดใหม่ เน้นเทคนิคดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะพัก เที่ยว กิน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า เช้าวันนี้ (7 พ.ค.57) ที่ห้องไอยรา โรงแรมนครแพร่ทาวเวอร์ นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาตามโครงการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดใหม่ ภาคเหนือตอนบนกลุ่ม 2 โดยศูนย์ปฏิบัติการร่วมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนกลุ่ม 2 ทั้งนี้เพื่อให้ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวได้มีมุมมองในการส่งเสริมและผลักดันการท่องเที่ยวในหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดแพร่ และเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชม แวะพัก รับประทานอาหารและซื้อของชำร่วย ของที่ระลึก ซึ่งจะทำให้ก่อเกิดอาชีพ ก่อเกิดรายได้อย่างครบวงจรในพื้นที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า จังหวัดแพร่ที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะเป็นเส้นทางผ่านไปยังจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลยไม่ค่อยจะแวะที่จังหวัดแพร่ ทางจังหวัดจึงอยากให้ทุกภาคส่วนบูรณาการร่วมกันว่าทำยังไงที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปให้แวะพักค้างแรม และเที่ยว พร้อมจับจ่ายซื้อของภายในจังหวัด แทนการผ่านไปเฉยๆ จึงได้นำวิทยากรจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มาให้ความรู้ เพิ่มศักยภาพแก่ผู้ประกอบการร้านอาหาร สถานที่พัก ร้านขายของชำร่วยของที่ระลึก และผู้เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่จำนวน 60 คน



ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว /พิมพ์        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น