วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ ลำพูน ยืนยัน จ.ลำพูน ไม่มีรายงานความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว

ผู้ว่าฯ ลำพูน ยืนยัน จ.ลำพูน ไม่มีรายงานความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขณะเดียวกันยังคงเฝ้าระวังและสั่งการให้ทุกอำเภอเร่งตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอาคาร อ่างเก็บน้ำ สิ่งสาธารณะประโยชน์ เพื่อสร้างความมั่นใจกับประชาชน

นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ร่วมประชุมทางไกลผ่านระบบ Video Conference ที่ห้องประชุม POC ศาลากลางจังหวัดลำพูน กับ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ซึ่งอยู่ที่ห้องประชุมอู่หลง ศาลากลางจังหวัดเชียงราย และผู้ว่าราชการจังหวัด 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ พะเยา แพร่ น่าน ในการนี้ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดที่ได้รับผลกระทบเหตุแผ่นดินไหวสำรวจความเสียหายในพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2557 การดำเนินการเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 แต่งตั้งคณะกรรมการช่วยเหลือผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวภาคเหนือ มีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีภารกิจ การพิจารณาแก้ไขปัญหาในระยะยาว โดยใช้งบประมาณ 500 ล้านบาท แบ่งงานออกเป็น 4 ส่วน คือ สำรวจความเสียหายสถานที่ราชการ รวมทั้งเขื่อนต่างๆ สำรวจเส้นทางคมนาคม สำรวจสถานที่ทั่วไป และช่วยเหลือประชาชน

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูนไม่มีรายงานความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว เพียงรับรู้ได้ว่าเกิดการสั่นไหว ขณะที่ในส่วนของวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร ไม่ได้รับความเสียหายเช่นกัน อีกทั้งอาคารสูงมีไม่มากนักและอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ไม่ได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม จังหวัดลำพูนยังคงเฝ้าระวังและได้สั่งการให้ทุกอำเภอเร่งสำรวจประเมินความเสียหายของอาคารบ้านเรือน ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอาคาร ถนน อ่างเก็บน้ำ สิ่งสาธารณะประโยชน์ เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ ไม่ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ นอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนเร่งสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 053525565
    หน่วยงาน : สวท.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น