วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดแพร่ เตือนประชาชนระมัดระวังภัยจากแผ่นดินไหว

จังหวัดแพร่เตือนประชาชนระมัดระวังภัยจากแผ่นดินไหว โดยเฉพาะอาคาร บ้านเรือน สถานที่ราชการ สถานศึกษา วัด โบราณสถานให้เตรียมการระมัดระวัง

นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า ตามที่เกิดแผ่นดินไหวบนบกขนาด 6.3 ริกเตอร์ ที่ความลึก 10 กิโลเมตร ศูนย์กลชางอยู่ที่บริเวณตำบลห้วยทรายขาว อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย เมื่อเวลา 18.08 น. ของวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 รู้สึกสั่นไหวในหลายพื้นที่ของภาคเหนือและเกิดแผ่นดินไหวตามมาหรืออาฟเตอร์ช็อคอีกหลายครั้ง อาจส่งผลให้เกิดหินหน้าผาถล่มหรือเคลื่อนตัวในระยะนี้

เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหาภัยธรรมชาติอันเกิดจากแผ่นดินไหว ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน บ้านเรือน จึงขอให้อำเภอทุกอำเภอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยเช่น อาคาร บ้านเรือน สถานที่ราชการ สถานศึกษา วัด โบราณสถาน อาคารชุมนุมคน อาคารพาณิชย์ ห้างสรรพสินค้า รวมถึงบ้านเรือนที่อยู่ริมหน้าผาที่ลาดเชิงเขา ทราบเกี่ยวกับภัยอันเกิดจากหินหน้าผาและแผ่นดินถล่มเคลื่อนตัวลงมา โดยให้เตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายอันเกิดจากแผ่นดินไหวในระยะนี้

นอกจากนี้ยังกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังติดตามตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงภัยเส้นทาง เขื่อน อ่าง ฝาย คันกั้นน้ำ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก รวมทั้งพื้นที่เอกชน ถ้าไม่มีความปลอดภัยเป็นอันตรายให้อพยพประชาชนไปในที่ปลอดภัยและทำการแก้ไขโดยด่วน และให้จัดเจ้าหน้าที่อยู่เวรติดตามสถานการณ์เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง  หากเกิดเหตุในพื้นที่ให้รายงานให้จังหวัดทราบ ทางโทรศัพท์หมายเลข 0-5453-3680 โทรสาร 0-5452-2513



ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว /พิมพ์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น