วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดพิษณุโลก ได้รับโล่เกียรติยศและเงินรางวัลจากองคมนตรี ที่สามารถลดอัตราการเสียชีวิตตามโครงการสงกรานต์ตายเป็นศูนย์ ปี 2557

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.57 ณ ห้องประชุมพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ มูลนิธิรัฐบุรุษฯ ถนนอู่ทองนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและประธานมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธานพิธีมอบโล่เกียรติยศและเงินรางวัลเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติให้แก่ 5 จังหวัดดีเด่นที่ประสบผลสำเร็จในการป้องกันไม่ให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนตามโครงการสงกรานต์ตายเป็นศูนย์ ปี 2557 และ 3 จังหวัดลดอัตราการเสียชีวิตได้มากกว่าร้อยละ 50 พร้อมมอบโล่ขอบคุณองค์กรที่ให้การสนับสนุนโครงการ โดยมีผู้แทนภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชนร่วมเป็นเกียรติเป็นจำนวนมาก พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและประธานมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เปิดเผยว่า จังหวัดที่ได้รับโล่เกียรติยศพร้อมเงินรางวัลในโครงการสงกรานต์ปลอดภัย ตายเป็นศูนย์ ปี 2557 ในปีนี้ได้แก่ จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดพังงา จังหวัดชัยนาท จังหวัดอ่างทอง จังหวัดยะลา

นอกจากนั้นแล้วยังมีจังหวัดในกลุ่มโซนสีแดงที่มีความเสี่ยงสูงสุดและสามารถลดอัตราการเสียชีวิตได้มากกว่าร้อยละ 50 จำนวน 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมูลนิธิรัฐบุรุษต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ว่าราชการจังหวัดและประชาชนทั้ง 8 จังหวัดด้วย ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันลดความสูญเสียชีวิตของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 ความเสียสละทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์ถือเป็นการทำงานตอบแทนคุณแผ่นดิน นับเป็นคุณธรรมความดีที่ควรต่อการยกย่องอย่างยิ่ง ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี จังหวัดพังงา จังหวัดชัยนาท จังหวัดอ่างทอง จังหวัดยะลา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดกาญจนบุรี ที่ทุ่มเทความสามารถร่วมกับทุกภาคส่วนในจังหวัด ทำให้โครงการสงกรานต์ปลอดภัย ตายเป็นศูนย์ เป็นจริง และถ้าพิจารณาจากจำนวนอำเภอที่มีอยู่ 878 อำเภอ มีถึง 664 อำเภอ ที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจร คิดเป็นร้อยละ 75.62 โดยภาพรวมนับว่าประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ อย่างไรก็ตามมาตรการที่ทุกจังหวัดจะต้องดำเนินการต่อจากนี้ไป ก็คือการบูรณาการกับทุกภาคส่วนทำการรณรงค์และสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายเพื่อลดอุบัติเหตุจราจรทางถนนอย่างต่อเนื่องแทนการรณรงค์เฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสงกรานต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น