วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดอุตรดิตถ์ ประชุมจัดงานตลาดนัดการค้าชายแดนภูดู่ เสริมสร้างศักยภาพด้านการค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมรับเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

บ่ายวันนี้ (๗ พ.ค.๕๗) ที่ห้องประชุมสวางคบุรี ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ นายสมชัย กมลเทพเทวินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการจัดงานตลาดนัดการค้าชายแดนภูดู่ เป็นการเสริมสร้างศักยภาพด้านการค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน ต่อเนื่องหลังจากยกระดับด่านภูดู่เป็นด่านถาวร ในอันที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์และส่งเสริมการค้าชายแดน ขยายตลาดการค้า การลงทุน และการดำเนินธุรกิจไปยัง สปป.ลาว เชื่อมโยงและสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทย กับ สปป.ลาว ไปสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในอนาคต

โดยจะมีการจัดงานตลาดนัดการค้าชายแดนดังกล่าว ณ บริเวณตลาดชายแดนภูดู่ อำเภอบ้านโคก ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างสายสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดีงามระหว่างจังหวัดอุตรดิตถ์ กับแขวงไซยะบูลี ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยจะเชิญเจ้าเมืองปากลายและเจ้าเมืองทุ่งมีไซ มาร่วมพิธีเปิดงาน และขอความร่วมมือให้เจ้าเมืองเชิญชวนผู้ประกอบการสินค้าหัตถกรรม แขวงไซยบูลี นำสินค้ามาแสดงและจำหน่ายในงานด้วย ในที่ประชุมยังไม่ได้กำหนดวันจัดงานแน่นอน ทั้งนี้จะได้บูรณาการของหน่วยงานต่าง ๆ รวมทั้งภาคเอกชนหารือเป็นระยะ ๆ ที่สามารถจะร่วมกันจัดงานได้ให้มีความยิ่งใหญ่และคึกคักมีคนมาร่วมงานและซื้อสินค้าจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น