วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน แจงเศษแผ่นทองหุ้มยอดองค์พระบรมธาตุหริภุญชัย ที่ร่วงหล่นลงมาสู่พื้น ไม่ได้เกิดจากแผ่นดินไหวแต่อย่างใด


จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าว บริเวณยอดองค์พระบรมธาตุหริภุญชัย ในวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว โดยมีแผ่นทองร่วงหล่นลงสู่พื้นนั้น นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ( 6 พฤษภาคม 2557 ) ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ซึ่งได้เป็นประธานพิธีเปิดงานสรงน้ำพระบรมธาตุหริภุญชัย ก็ได้สำรวจองค์พระบรมธาตุหริภุญชัย ไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด สิ่งที่ร่วงหล่นมาเป็นแผ่นสีทองเคลือบโลหะที่หุ้มยอดองค์พระบรมธาตุฯ เกิดจากลมพายุฝนฟ้าคะนอง เมื่อคราวเกิดพายุฤดูร้อนที่ผ่านมา ได้พัดแผ่นสีทองที่ชำรุดร่วงหล่นมาดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากแผ่นดินไหว

ทางด้านคณะกรรมการวัดฯ ซึ่งได้ตรวจสอบกรณีนี้แล้ว ได้ยืนยันว่าแผ่นสีทองที่ร่วงหล่นลงมา เกิดมาก่อนหน้านี้แล้วนานนับเดือน เกิดจากลมพายุ ไม่ได้เกิดจากแผ่นดินไหวแต่อย่างใด หลังจากเสร็จสิ้นงานสรงน้ำองค์พระบรมธาตุหริภุญชัย แล้วคณะกรรมการวัดฯจะได้หารือกับเจ้าคณะจังหวัดและคณะสงฆ์ เพื่อจะได้จัดการซ่อมแซมต่อไป



ข่าวโดย : นศ.ฝึกประสบการณ์ นางสาวรุจิรา เสนานุช
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น