วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย สำรวจพื้นที่ความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว พร้อมชี้แจงแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันนี้ (7 พ.ค. 57) เวลา 09.30 น. ณ ห้องอู่หลง ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมทางไกลผ่านระบบ Video conference กับกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ และ 14 จังหวัดในภาคเหนือ เพื่อติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวภาคเหนือ โดยมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์) ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองผู้บัญชาการ กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แพร่ น่าน เข้าร่วมประชุมโดยมี นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล รองอธิบดีกรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นเลขาฯ

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ได้ชี้แจงถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2557 โดยที่ประชุมมีมติแต่งตั้งคณะกรรมการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวภาคเหนือ มีภารกิจคือ พิจารณาการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าภายใน 15วัน และพิจารณาแนวทาง แก้ไขปัญหาในระยะยาว โดยใช้งบประมาณจำนวน 500 ล้านบาท โดยคณะกรรมการดังกล่าวได้มีการแบ่งงานเป็น 4 ส่วนคือ การสำรวจความเสียหายสถานที่ราชการ รวมทั้งเขื่อนต่างๆ การสำรวจเส้นทางคมนาคม การสำรวจสถานที่ทั่วไป และการช่วยเหลือชาวบ้าน โดยให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือชาวบ้านเป็นหลัก แต่ต้องเป็นไปตามระเบียบของกระทรวงการคลัง สำหรับงบประมาณ 500 ล้านบาท ที่ตั้งไว้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยไม่รวมวัด โรงเรียน หรือส่วนราชการ



นันทวรรณ กันคำ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ 
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น