วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพิษณุโลก จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน เพื่อขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชนของจังหวัด และ พีธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือตามโครงการแม่บ้านสามห่วง

เช้าวันนี้ 7 พ.ค. 57 ที่ ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนพิษณุโลก อำเภอวังทอง นายวัฒนะ กันนะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน เพื่อให้เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนได้เพิ่มพูนความรู้ และทักษะ ในการดำเนินงาน มีความรู้ ความเข้าใจแนวทางการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชนจังหวัด โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม ได้แก่ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ลูกจ้างประจำ อาสาพัฒนา และพนักงานจ้างเหมาบริการ จำนวน 85 คน โดยมีกิจกรรมการมอบโล่รางวัล และใบประกาศเกียรติคุณ แก่เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดพิษณุโลกที่ได้รับการคัดเลือกเป็นข้าราชการดีเด่นระดับจังหวัดและอำเภอ คนดีที่อยากบอก และผู้แทนองค์การบริหารส่วนตำบลและผู้นำชุมชน ที่ได้รับการคัดเลือกกิจกรรมการบริหารการจัดเก็บขัอมูล จปฐ. ดีเด่น ประจำปี 2557

ต่อจากนั้นมีกิจกรรมการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างรองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กับ องค์กรภาคีเครือข่ายการพัฒนาจำนวน 21 องค์กร เพื่อร่วมกันส่งเสริมการขับเคลื่อนกิจกรรมตามโครงการแม่บ้าน 3 ห่วง ซึ่งการดำเนินการตามโครงการดังกล่าว เป็นการสนองตอบต่อนโยบายในการน้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นวิถีชีวิตของชาวจังหวัดพิษณุโลก และเป็นการต่อยอดการดำเนินงานการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงในมิติด้านสังคมและด้านเศรษฐกิจ โดยมีแนวทางการขับเคลื่อน ดังนี้ ห่วงที่ 1 ห่วงหาอาทร คือ กิจกรรมงานศพปลอดเหล้า ห่วงที่ 2 ห่วงหาอาลัย คือ กิจกรรมห่วงใยใส่หมวกกันน๊อค/ริบกุญแจรถ และห่วงที่ 3 ห่วงใยชุมชน คือ ธนาคารความดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น