วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กลุ่มยุทธศาสตร์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) จัดฝึกอบรมเครือข่ายเพื่อการใช้ประโยชน์ในพื้นที่อนุรักษ์เพื่อการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

กลุ่มยุทธศาสตร์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) จัดฝึกอบรมเครือข่ายเพื่อการใช้ประโยชน์ในพื้นที่อนุรักษ์เพื่อการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์

(เช้าวันนี้ 8 พ.ค. 57 ) นายสังคม คัดเชียงแสน ปลัดอาวุโสอำเภอเมือง เป็นประธานเปิดการจัดฝึกอบรมเครือข่ายเพื่อการใช้ประโยชน์ในพื้นที่อนุรักษ์เพื่อการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ของกลุ่มยุทธศาสตร์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่ ) ที่ ห้องประชุมอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา เข้าอบรม และระดมความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ราษฏร ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ผู้ใช้ประโยชน์ในเขตพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ทั้งในด้านกฎหมายและด้านการอนุรักษ์ มีส่วนร่วมใน การดูแลรักษาพื้นที่ป่าอนุรักษ์อย่างยั่งยืน ตลอดจนสร้างเครือข่ายในการร่วมกันดูแลป่าอนุรักษ์ให้มีความอุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืน ตอบสนองยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอน 1 ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ส่งเสริมการฟื้นฟูและอนุรักษ์แบบองค์รวม เพื่อสร้างสรรค์ บรรยากาศที่สวยงาม มีเสน่ห์ สามารถอำนวยประโยชน์ ทั้งทางตรงและทางอ้อมโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการท่องเที่ยว

นายทวีศักดิ์ ขันธิราช นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) กล่าวว่า การจัดฝึกอบรมในครั้งนี้เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนใน 2 ปีข้างหน้า ตลอดจนเตรียมรับนักท่องเที่ยว ทั้งคนจีน ญี่ปุ่น ที่จะเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น ผู้ประกอบการ ตลอดจนประชาชนต้องมีความรู้ในเรื่องของการเข้าไปใช้พื้นที่อุทยาน เพื่อการท่องเที่ยว เนื่องจากจังหวัดแม่ฮ่องสอนของเรามีพื้นที่น้อย ส่วนมากเป็นอุทยานและเขตป่า โดยจะมีการจัดอบรมให้ครบทั้ง 7 อุทยาน ในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 สำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดฝึกอบรมครั้งต่อไปที่อุทยานแห่งชาติสาละวิน



ข่าวโดย : เวียงสอน ดอนแก้ว / ทีมข่าว สวท.แม่ฮ่องสอน
    หน่วยงาน : สวท.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น