วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ ประชุม War Room เพื่อแก้ไขปัญหาการระบาดของโรค ไข้หวัดใหญ่ พร้อมจัดการรณรงค์ใหญ่ในเขตการศึกษาให้ความรู้กับนักเรียนและผู้ปกครอง ในช่วงที่จะเปิดภาคเรียนนี้

นายสมชัย กมลเทพเทวินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในการประชุม war room เพื่อแก้ไขปัญหาการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่จังหวัดอุตรดิตถ์ มี นายแพทย์ภูรีวรรณ์ โชคเกิด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยนางอมรรัตน์ จันทร์สุข หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สสจ.อุตรดิตถ์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยงานจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนถิ่น เข้าร่วมประชุมถึงแนวทางการวินิจัยและดูแลรักษาผู้ป่วยที่เข้าข่ายสงสัยไข้หวัดใหญ่ การติดตามอาการ เนื่องจากขณะนี้เกิดการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ในหลายพื้นที่ ซึ่งจะต้องร่วมดำเนินการตามมาตรการอย่างจริงจัง

สำหรับสถานการณ์ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ข้อมูลตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม – ๒ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ได้รับการรายงานผู้ป่วยจำนวน ๖๙๐ ราย คิดเป็นอัตราป่วย ๑๔๙.๖๘ ต่อแสนประชากร ไม่มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิต เพศชาย ๓๒๙ ราย หญิง ๓๖๑ ราย กลุ่มอายุที่พบสูงสุดคือกลุ่มอายุ ๐ -๔ ปี จำนวนผู้ป่วยเท่ากับ ๑๒๕ ราย รองลงมาคือกลุ่มอายุ ๕ – ๙ ปี การดำเนินงานในปัจจุบันเน้นนโยบายการรักษาด้วยยา Tamiflu ภายใน ๔๘ ชั่งโมง และกลุ่มเป้าหมายได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ครบทุกราย ในส่วนของโรงพยาบาลศูนย์ได้เตรียมยา Tamiflu จำนวน ๕๐ ราย/สัปดาห์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล(รพ.สต.) เตรียมยา tamiflu ๑๐ ราย/สัปดาห์ โดยในวันที่ ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๕๗ จะจัดการรณรงค์ใหญ่ในเรื่องไข้หวัดใหญ่และไข้เลือดออก ในส่วนของเขตการศึกษาได้เตรียมทำเรื่องรณรงค์ให้ความรู้กับนักเรียนและผู้ปกครอง ในช่วงที่จะเปิดภาคเรียนในปีศึกษาเดือนนี้ ทั้งนี้สำนักงานจังหวัดอุตรดิตถ์ได้เฝ้าระวังโรคไข้หวัดใหญ่ รวมทั้งการเตรียมรับมือกับโรคไข้หวัดใหญ่ไว้พร้อมแล้ว



ข่าว/สุรีย์ แสงทอง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น