วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลแม่ลาหลวง ระบุ ในพื้นที่ มีการลักลอบตัดไม้มาสร้างบ้านในลักษณะอำพรางสวมบ้านเลขที่ ขายในรูปแบบไม้เรือนเก่า


ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลแม่ลาหลวง ระบุ ในพื้นที่ มีการลักลอบตัดไม้มาสร้างบ้านในลักษณะอำพรางสวมบ้านเลขที่ จากนั้นก็จะนำออกขายในรูปแบบไม้เรือนเก่า ราคาเหมาจ่าย 150,000 บาทต่อหนึ่งหลัง

นายพงษ์สิทธิ์ ปุกปนันท์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลแม่ลาหลวง ที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทนผู้ใหญ่บ้านคนเดิมที่ถูกสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ก่อนนั้น กล่าว่า ในห้วง 1-2 ปี ที่ผ่านมา มีชาวบ้านหลายหมู่บ้านในตำบลแม่ลาหลวง ได้มีการลักลอบตัดไม้มาสร้างบ้านในลักษณะอำพราง จากนั้นก็จะนำออกขายในรูปแบบไม้เรือนเก่า ให้กับแม่เลี้ยงคนหนึ่ง โดยอ้างว่าอยู่จังหวัดเชียงใหม่ ซื้อขายกันในราคาเหมาจ่ายทั้งหลัง 150,000 บาทต่อหนึ่งหลัง บางคนสามารถขายได้ 2-3 หลัง โดยอาศัยการสวมบ้านเลขที่ คือ จะปลูกสร้างบ้านอำพรางขึ้นในบริเวณเดียวกันกับบ้านหลังที่มีบ้านเลขที่ จากนั้นก็รื้อขายโดยขายให้กับนายทุนทั้ง 3 หลังที่ปลูกอำพรางไว้ แต่อาศัยบ้านเลขที่เดียวกันในการขออนุญาตขายและขนย้าย ที่หนักไปกว่านั้นบางคนพอขายบ้านแล้วก็จะย้ายออกไปยังหมู่บ้านอื่น แล้วก็จะทำในลักษณะเดิมอีกคือไปขอบ้านเลขที่ใหม่และปลูกบ้านอำพรางขาย พอขายบ้านได้ก็จะขอย้ายมาที่หมู่บ้านเดิมและขอบ้านเลขที่ใหม่ จากนั้นก็ปลูกบ้านอำพรางขายอีก

นอกจากนี้มีรายงานว่า นายชิษณุพงศ์ บูรณา นายอำเภอแม่ลาน้อย ได้มีคำสั่งให้นายนิธิศ พิทักษ์ ปลัดอำเภอที่รับผิดชอบ ตำบลแม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย ไปช่วยราชการที่จังหวัดแม่ฮ่สอน และสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ของนายนันทนันท์ เชิงบรรพต ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งป่าคา นางเพ็ญศรี โตมรเสรี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง นายณรงค์ เกษมสุขพูนวัตถุ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง นางชลอ เต็มสามารถ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ โดยได้แต่งตั้งนายพงษ์สิทธิ์ ปุกปนันท์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลแม่ลาหลวง เข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทน



ข่าวโดย : นวรัตน์ ศรีแก้วเลิศ
    หน่วยงาน : สวท.แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น