วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนานโยบายและการจัดการภาครัฐ


จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนานโยบายและการจัดการภาครัฐ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาขีดความสามารถของข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการบริหารองค์การภายใต้ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน

นายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนานโยบายและการจัดการภาครัฐ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาขีดความสามารถของข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการบริหารองค์การภายใต้ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๗ จำนวน ๒ หลักสูตร ประกอบด้วย หลักสูตรที่ ๑ การจัดทำแผนยุทธศาสตร์และงบประมาณภาครัฐ รุ่นที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๒๒ – ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๗ รุ่นที่ ๓ ระหว่างวันที่ ๑๗ – ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๗ (ภาคปฏิบัติ) ณ โรงแรม เดอะทวิน ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ รุ่นที่ ๕ ระหว่างวันที่ ๒ – ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๗ (เชิงปฏิบัติการ) ณ โรงแรมในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจและสามารถจัดทำแผนยุทธศาสตร์ โดยเฉพาะหลักการและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของหน่วยงาน ตัวชี้วัดผลงาน และการจัดทำโครงการด้วยเทคนิคเหตุผลสัมพันธ์ (Logical Framework) รามทั้งการกำกับ ติดตาม และประเมินผล ในลักษณะศูนย์ปฏิบัติการขององค์การ และCockpit Management

รวมทั้งมีการฝึกปฏิบัติ หลักสูตรที่ ๒ การประเมินผลและความคุ้มค่าของแผนและโครงการ รุ่นที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๑๒ – ๑๔ มิถุนายน ๒๕๕๗ รุ่นที่ ๓ ระหว่างวันที่ ๒๑ – ๒๓ สิงหาคม ๒๕๕๗ (ภาคปฏิบัติ) ณ โรงแรม เดอะทวิน ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ รุ่นที่ ๕ ระหว่างวันที่ ๗ – ๙ กรกฎาคม ๒๕๕๗ (เชิงปฏิบัติการ) ณ โรงแรมในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการบริหารโครงการ การเขียนโครงการแบบประเพณีนิยม (Conventional) การเขียนโครงการแบบเหตุผลสัมพันธ์ (Logical Framework – Log frame) เงื่อนไขความสำเร็จและความเสี่ยงของโครงการ การกำหนดตัวชี้วัด การกำหนดกิจกรรมการติดตามผล รูปแบบและประเด็นการประเมินผล ตัวแบบการประเมินผลโครงการ การศึกษาความเหมาะสม การวิเคราะห์งบประมาณโครงการ การประเมินความคุ้มค่า การรายงานผลการประเมินผล ตลอดจนการแก้ไขปรับปรุงแผนงาน โครงการ และการบริหารงาน รวมทั้งมีการฝึกปฏิบัติ

สถาบันพัฒนานโยบายและการจัดการ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นศูนย์ที่เป็นเลิศในการพัฒนานโยบายและการจัดการ โดยการสร้างองค์ความรู้จากการวิจัยและพัฒนา การถ่ายทอดความรู้และให้คำปรึกษา บริการวิชาการและพัฒนาหน่วยงานภครัฐและองค์การสาธารณะมาอย่างต่อเนื่อง กว่าสองทศวรรษที่มีการปฏิรูปการบริหารภาครัฐ สถานการณ์ของโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ส่งผลต่อประเทศไทยและหน่วยงานภาครัฐในการปรับตัวให้ก้าวหน้าทันต่อการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ การพัฒนาประเทศและการบริหารภาครัฐไม่เพียงต้องก้าวทันเท่านั้น ภาครัฐจะต้องก้าวนำภาคส่วนต่างๆ ในการนำพาสังคมและประเทศให้มีการพัฒนาไปอย่างสมดุล มั่นคง และยั่งยืน

สถาบันพัฒนานโยบายและการจัดการ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนานโยบายและการจัดการภาครัฐ เพื่อให้บุคลากรที่สนใจและมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองเข้ารับการฝึกอบรมโครงการดังกล่าว สามารถติดต่อสอบรายละเอียด / ส่งใบสมัคร ได้ที่ สถาบันพัฒนานโยบายและการจัดการ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถนนอังรีดูนังต์ แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ๑๐๓๓๐ โทรศัพท์ (๐๒) ๒๑๘-๗๒๓๔, (๐๒) ๒๑๘-๗๒๓๗ โทรสาร (๐๒) ๒๕๔-๑๓๘๐ หรือ E-mail: pmdi1994@gmail.com



ข่าวโดย : อ่อนศรี ศรีอัมพร ทีมข่าว ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน
    หน่วยงาน : ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น